วันที่ 20 พ.ค. 2567 นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี โพสต์โซเชียลมีเดีย ข้อความว่า “หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเราต้องไปคุยกับ Formula One Group เพื่อดึง F1 มาแข่งที่ไทย จากการหารือ ประเทศไทยเรามีโอกาสและศักยภาพที่จะจัดการแข่งขัน F1 ทั้งแบบ Race Circuit หรือ Street/Road Circuit เพราะโดยเฉพาะในกรุงเทพที่มีทัศนียภาพสวยงาม 

 

ในการจัดงานแข่งเอง จะต้องมีการปรับปรุง ก่อสร้าง ต่อเติม ทั้งปรับปรุงถนนให้รองรับการแข่งขันได้ การสร้างที่นั่งชม Pit Stop การติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานด้าน Electronic & Digital เกิดการจ้างงานจำนวนมาก เกิดรายได้ และเกิดการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน เพราะทั้งหมดจะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างทีม F1 และผู้ประกอบการไทย เช่นเดียวกับการจ้างงานทั้งแบบ Temporary และ Full-time ที่จะมาทำงานในอุตสาหกรรม Motor Sport นี้

 

จะมีการถ่ายทอดองค์ความรู้ทั้งการบริหารจัดการ การวางแผนกลยุทธ์ การจัดกิจกรรมต่าง ๆ จะเป็นประสบการณ์ระดับโลกที่คนไทยเราจะเข้าถึงยากหากเราไม่ได้มีการจัดการแข่งขัน F1 ในประเทศครับ

 

คนจำนวนมหาศาลจากทั่วทุกมุมโลกจะมาเมืองไทยเพื่อมาชมการแข่งขัน มากิน มาพัก มาเที่ยว มาใช้เวที F1 ในการเป็นที่ประชุมเจรจาการค้า การลงทุน รวมถึงมาจัดงานอื่น ๆ ต่อเนื่อง ภาคท่องเที่ยวและบริการ โรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ภาคการคมนาคมขนส่ง จะได้รับประโยชน์เต็ม ๆ ทั้งรายได้ที่เพิ่มขึ้น และแรงจูงให้พัฒนาทักษะทางด้านภาษา

 

ประเทศไทยมีศักยภาพที่จะเป็นเจ้าภาพ F1 ได้ และการจัด F1 จะนำการจ้างงาน รายได้ และความรู้ ซึ่งจะเป็นการยกระดับเศรษฐกิจของประเทศไทย สร้างประโยชน์มหาศาลต่อคนไทยในหลายมิติ อยากให้ทุกคน โดยเฉพาะแฟน ๆ Motor Sport ช่วยกันเป็นกระบอกเสียง และช่วยผลักดันให้ไทยได้เป็นเจ้าภาพ F1 เพื่อเศรษฐกิจไทย เพื่อคนไทยทุกคน“