อ็อคส์ (AUX) เครื่องปรับอากาศสัญชาติจีน ลุยพัฒนาทักษะฝีมือช่างในไทยเติบโตไปพร้อมกับแบรนด์ ดันเป็นตัวแทนส่งมอบสุดยอดงานบริการ พร้อมคุณภาพชีวิตที่ดีให้ผู้บริโภค ตอกย้ำมาตรฐานการผลิตระดับโลก รับประกันนาน 10 ปี ตั้งเป้าสร้างเครือข่ายช่างแข็งแกร่ง 1 หมื่นคนภายในปี 2567 ตอบโจทย์เร่งโตยอดขายทะลุ 4 แสนเครื่องภายในปีนี้

นายธณัฐชัย กานต์ศิรวัชร์ รองประธาน บริษัท AUX Thailand  (Vice President of AUX Thailand) เปิดเผยว่า การพัฒนากลยุทธ์ด้านบริการในไทยให้ความสำคัญกับมาตรฐานการให้บริการหลังการขาย ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญที่ทำให้แบรนด์ AUX แตกต่างจากเครื่องปรับอากาศในตลาดปัจจุบัน โดยตอกย้ำถึงการรับประกันนานถึง10 ปี และ รับประกัน 5 ปีสำหรับอะไหล่ทุกส่วน รวมไปถึงการดูแลในกรณีประสบปัญหาการใช้งานที่เกิดจากสัตว์ เช่น จิ้งจก รวมถึงกรณีที่เกิดฟ้าผ่า ซึ่งเป็นบริการที่ตอบโจทย์ปัญหาของผู้ใช้งาน พร้อมกับ การพัฒนาทักษะและสร้างเครือข่ายช่างแอร์ในไทยให้แข็งแกร่ง เพื่อเป็นตัวแทนแบรนด์ในการส่งมอบสิ่งดีๆให้กับผู้บริโภค

“อ็อคส์ (AUX) แบรนด์เครื่องปรับอากาศจากประเทศจีน โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Aux Group ก่อตั้งขึ้นในปี 2529 และขยายฐานการผลิตไปใน 10 แห่งทั่วประเทศจีน เช่น เมืองหนิงโบ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ และเมืองอานฮุย เมืองเทียนจิน เมืองหนานชาง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีบราซิล อินโดนีเซีย และประเทศไทยที่เริ่มเข้ามาทำตลาดในปี 2563” นายธณัฐชัย กล่าว

ทั้งนี้การที่ AUX ใช้เวลาเพียง 3 ปีในการเริ่มทำตลาดเครื่องปรับอากาศในไทย นอกจากจะสร้างการรับรู้แบรนด์ในกลุ่มเป้าหมายที่เป็นบ้านพักอาศัย ออฟฟิศ ร้านค้า และโครงการต่างๆแล้ว ส่วนหนึ่งเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจในกลุ่มช่างแอร์ผ่านการอบรม และพัฒนาทักษะช่างให้กับช่างแอร์ในไทย โดยแนวทางการอบรมและพัฒนาทักษะให้กับช่างแอร์ ได้แก่ การทำความเข้าใจในเครื่องปรับอากาศ AUX ที่มีจุดเริ่มต้นจากประเทศจีน พร้อมกับสื่อสารถึงมาตรฐานของแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับ โดย AUX เป็นเป็นแบรนด์ชั้นนำอันดับที่ 3 ของประเทศจีน ที่ได้ขยายฐานการผลิตไปในหลายประเทศทั่วโลกได้แก่ บราซิล อินโดนีเซีย และ การลงทุนสร้างโรงงานผลิตเครื่องปรับอากาศในประเทศไทย ปี 2561 ในชื่อ เอ็กตรอน ที่จังหวัดระยอง ด้วยเงินลงทุนประมาณ 1.5 พันล้านหยวน หรือประมาณ 1,170  ล้านบาท และตั้งเป้าผลิตเครื่องปรับอากาศมากกว่า  1 ล้านเครื่องต่อปี

ทั้งนี้นอกจากศักยภาพด้านการผลิตของ AUX Group ที่กระจายอยู่ทั่วโลกแล้ว ยังมีศูนย์วิจัยและพัฒนาอีก 5 แห่งในหลายประเทศ เช่น ในประเทศจีน และ ญี่ปุ่น เป็นต้น จึงทำให้ AUX ได้รับการยอมรับด้านมาตราฐานระดับสากล พร้อมโรงงานผลิตอะไหล่ที่มีคุณภาพ

“จุดมุ่งหมายของทางแบรนด์ AUX คือเน้นการพัฒนาช่างแอร์ให้มีทักษะฝีมือที่มีมาตรฐาน และมีความปลอดภัยในการทำงาน รวมทั้งต้องการพัฒนาคนไทยให้มีโอกาสในการทำงานมากขึ้นจากสภาพอากาศในประเทศไทยที่ร้อนเกือบตลอดทั้งปี ดังนั้นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของช่างแอร์ให้มีรายได้ที่ดี และมั่นคง สามารถดูแลครอบครัวได้เป็นอย่างดีจะเป็นจุดเริ่มต้นของการส่งมอบบริการที่ได้มาตรฐานไปยังผู้บริโภคด้วย” นายธณัฐชัย กล่าว

โดยทางแบรนด์ AUX มีความมุ่งมั่นในการฝึกอบรมช่างทั่วประเทศให้มีทักษะ และความรู้ในการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ พร้อมกับวางเป้าหมายพัฒนาเครือข่ายช่างแอร์ทั่วประเทศให้ได้ 1 หมื่นคนภายในปีนี้ ซึ่งจะสอดรับไปกับการเติบโตของยอดขายเครื่องปรับอากาศในไทย 4 แสนเครื่องภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งมีรุ่น Inverter Standard Q series เป็นสินค้าขายดีของ AUX

“สิ่งที่เราแข่งขันไม่ใช่แบรนอื่น แต่แข่งขันกับตัวเองในการพัฒนาสินค้าและบริการให้ดีที่สุดในตลาด โดย AUX เป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างทักษะ สร้างอาชีพ สร้างความมั่นคงให้กับช่าง และ ดีลเลอร์ ที่พร้อมจะเป็นบุคคลสำคัญในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ความเย็น และบริการที่ดี รวมถึงความสบายใจให้ผู้บริโภค ตลอดระยะเวลารับประกัน 10 ปี” นายธณัฐชัยกล่าว

#AUX #แอร์จีน #ข่าววันนี้ #แบรนด์จีน