"วิลาศ" ระบุ ลาออกจากสมาชิกพรรคปชป.แล้ว ปัดขัดแย้งภายใน เตรียมลงสมัคร สว. ยื่นใบสมัครที่เขตบางกอกใหญ่ สาขาสาธารณสุข มั่นใจกลุ่มนี้ไม่มีฮั้ว

วันที่ 20 พ.ค.67 นายวิลาศ จันทรพิทักษ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเตรียมลงสมัครรับเลือกเป็น สว. และได้เตรียมความพร้อม โดยยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะมีผลทันที ส่วนการยื่นใบสมัครรับเลือกเป็น สว.นั้น คาดว่าจะไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่เขตบางกอกใหญ่อย่างเร็วที่สุดในวันนี้ (20 พ.ค.) สำหรับสาขาที่จะลงสมัคร คือ สาขาสาธารณสุข เนื่องจากตนเป็นเภสัชกร และมีใบประกอบโรคศิลปะ

เมื่อถามว่าการตัดสินใจลงสมัครที่เขตบางกอกใหญ่ได้ประเมินตัวคู่แข่งแล้วหรือไม่ นายวิลาศ กล่าวว่า ตนไม่กังวลเรื่องคู่แข่งในสาขาเดียวกัน ทั้งนี้ในสายแพทย์คือผู้ที่มีความรู้เฉพาะสาขา เป็นคนที่มีความคิดและเป็นตัวจของตัวเอง มีความสามารถตัดสินใจ ไม่ต้องขอคะแนน หรือหาเสียง ต่างคนต่างตัดสิน

เมื่อถามถึงข้อสังเกตต่อการการฮั้วกันของผู้สมัครหรือซื้อเสียง นายวิลาศ กล่าวว่า ตนทราบว่าการเลือก สว. ครั้งนี้มีการวางตัวกันจำนวนมาาก แต่เชื่อว่ในสายที่ตนลงสมัครนั้น เป็นกลุ่มที่ซื้อไม่ได้  

“ผมได้ข่าวมาเยอะว่าหลายพรรคการเมืองเข้าไปยุ่งกับการเลือก ซึ่งการลงสมัครครั้งนี้หากได้ข้อมูลมา พร้อมส่งข่าวให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. เพื่อตรวจสอบ เพราะผมไม่ต้องการให้คนที่จะเล่นการเมือง ได้มาด้วยการโกงตั้งแต่แรก”นายวิลาศ กล่าว

เมื่อถามถึงเหตุผลที่ตัดสินใจลงสมัคร สว. เป็นเพราะการเปลี่ยนแปลงและสถานการณ์ภายในพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายวิลาศ กล่าวว่า  ไม่เกี่ยวกับพรรค หรือความขัดแย้ง แม้ตนจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับผู้บริหาร แต่ตนต้องการหาช่องทางในการทำงานอีกแนวทางหนึ่งที่เป็นประโยชน์กับประเทศ

“ผมเล่นการเมืองมา ไม่อยากจะเปลี่ยนพรรค แม้วันนี้พรรคจะมีปัญหาอะไร แต่ผมไม่คิดจะย้ายพรรค สำหรับการลงสมัคร สว. เป็นอีกแนวทางของการทำงานเพื่อบ้านเมือง และต้องการลองทำงานด้านการปราบทุจริตใน สว. หากผมได้รับเลือก”นายวิลาศ กล่าว