วันที่ 19 พ.ค.67 นายอาทิตย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาวอำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ,ตำรวจตระเวนชายแดน และเจ้าหน้าที่ทหาร ไปทำการตรวจยึดยาบ้า ที่ตนเองได้นำมาใส่ถุงพลาสติกสีดำ เอามาฝังดินซุกซ่อนเอาไว้ บริเวณกอไฝ่กลางทุ่งนา บ้านสระโบราณ หมู่ที่ 5 ตำบลทุ่งกระเต็น อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ 

พบเป็นยาบ้าจำนวน 8 ห่อๆ ละ 3 มัด รวมจำนวน 24 มัด หรือจำนวน 48,000 เม็ด ซึ่งยาบ้าทั้งหมดดังกล่าวนี้ นายอาทิตย์ ได้ว่าจ้างให้ นายภาสกร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี รุ่นน้องในอำเภอหนองกี่ ด้วยเงินสด 4,000 บาท เป็นผู้ไปเก็บเอายาบ้า ที่มีผู้นำมาวางไว้ให้ในพื้นที่ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จำนวน 25 มัด หรือจำนวน 50,000 เม็ด แล้วนำมาให้นายอาทิตย์ ที่บริเวณกระท่อมทุ่งนา และได้นำไปขายให้กับลูกค้าไปแล้ว 1 มัด หรือจำนวน 2,000 เม็ด ส่วนที่เหลือ 24 มัด หรือจำนวน 48,000 เม็ด ได้นำมาฝังดินเอาไว้ก่อน เพื่อรอนำไปวางส่งมอบต่อให้กับลูกค้า ตามคำสั่งของชาวลาว โดยจะได้ค่าจ้างเป็นเงินมัดละ 600 บาท แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้เสียก่อน

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับการประสานข้อมูลจาก ตำรวจชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ว่าได้ทำการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ จำนวนหนึ่ง และได้ขยายผลมาทำการล่อซื้อจับกุม ผู้ต้องหาได้ 4 คน และตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 90,000 เม็ด ที่บ้านยาง ตำบลบ้านยาง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ 

ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลทราบว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ที่ถูกจับกุมได้มีการนำยาบ้าจำนวน 25 มัด หรือจำนวน 50,000 เม็ด ไปส่งวางส่งมอบให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นชาวอำเภอหนองกี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้บุรณาการกำลังเข้าทำการจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว