วันที่ 19 พ.ค.67 ร.ต.ท.วุฒิชัย ชำกรม สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุยิงตัวตายเหตุเกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอย 5 หมู่ 2 ถนนเลียบคลองสี่ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง ผกก.สอบสวน สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน1 แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดียวสองชั้น บริเวณห้องนอนชั้นสองเจ้าหน้าที่พบศพนางสุนันทา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี อยู่ หมู่ 19 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี สภาพศพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลเหนือหูด้านขวาทะลุด้านซ้าย 1 นัด สวมเสื้อเสื้อยืดแขนกุดสีเนื้อ จากการ ตรวจสอบในเบื้องต้นพบอาวุธปืนซีแซด ขนาด .45 มม ตกอยู่ 1 กระบอกที่ข้างมือด้านขวา พบหัวกระสุนทะลุฝ้าเพดาน 1 นัด และปลอกกระสุนปืนขนาด.45 จำนวน 1 ปลอก

จากการสอบถามนายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ หรือโต นวนคร  รองนายก อบจ.ปทุมธานี สมัย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นนายก อบจ.ปทุมธานี พูดคุยกับผู้สื่อข่าวว่าภรรยาตนถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเงินไปจำนวนหลายล้านบาท แถมยังมีโรคประจำตัวหลายโรคและต้องไปหาหมอเป็นประจำทุกเดือน จนล่าสุดมีโรคซึมเศร้าเข้ามาอีก ซึ่งก่อนหน้านี้เคยบ่นว่าอยากตายมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งตนเองและลูกก็พยายามปลอบ ว่าไม่เป็นอะไรอยู่ด้วยกันแบบนี้ จนกระทั่งวันนี้ เป็นวันครอบครัวที่จะต้องเดินทางไปทานข้าวที่บ้านลูกสาวคนโตที่นวนคร ซึ่งลูกสาวโทรมาหาว่าทำไมยังไม่ออกไปอีก ตนเองจึงได้ เดินลงมาดูที่บริเวณด้านล่างก็พบว่ารถยังจอดอยู่ จึงได้เดินไปหาที่ห้องลูกสาวแต่ก็ยังไม่พบ ก่อนที่จะไปเปิดห้องนอนของภรรยาดูพบว่าภรรยายิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว ซึ่งปืนกระบอกดังกล่าวเป็นของ คนที่รู้จักกันเอามาจำนำไว้เนื่องจากเดือดร้อนเรื่องเงิน ตนเองจึงได้รับเก็บไว้ก่อน โดยปกติปืนกระบอกดังกล่าวจะอยู่ภายในห้องนอนของตน แต่เนื่องจากพักหลังภรรยาบ่นอยากตายบ่อยบ่อยครั้งตนเองจึงได้นำปืนไปซ่อนไว้ภายในห้องลูกสาว แต่ก็ไม่รู้ว่าภรรยาเปิดเข้าไปเจอได้อย่างไร

ทางด้าน ร.ต.ท.วุฒิชัย ชำกรม สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งนำผู้เสียชีวิตส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียตริ เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง