วันที่ 19 พ.ค.2567 เวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยได้ช่วยกันลงงมหาร่าง นาย กฤษฎา  อายุ 35 ปี อยู่บ้าน ม.8 บ้านโนนพันชาติ ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ ประจำ รพ.มัญจาคีรี ภายหลังได้รับแจ้งจากญาติผู้เสียชีวิตว่าพบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 ขฮ- 7279 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถของนายกฤษฎา จอดอยู่บนถนนริมหนองน้ำเมย ห่างจากบ้านประมาณ 2 กม. โดยพบรองเท้าผู้ตายลอยอยู่ในหนองน้ำ บ.นาข่า ม. 13 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี  โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยและทีมค้นหาใต้น้ำใช้เวลาค้นหาจึงพบร่างของนายกฤษฎา จมอยู่ในน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตร 

โดยมีคนในครอบครัว ของนายกฤษฎา และเพื่อนๆในโรงพยาบาลอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ เนื่องจากนายกฤษฎา เป็นบุรุษพยาบาลอารมณ์ดี และมีนิสัยที่เป็นที่รักของครอบครัวและเพื่อนร่วมงาน และไม่มีใครคาดคิดว่าที่นายกฤษฎาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวจะเป็นลางบอกเหตุเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา โดยระบุว่า “เห็นพากันมักโพสต์ลงเฟส ยามฉันตายอย่าโพสต์ภาพตอนฉันป่วยและอยู่ในโรงศพเด้อ มันบ่งาม ถ้าคนตายบอกได้ก็คงบอก555”

จากการสอบถามพยาบาลซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงาน (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล) กล่าวว่า  ผู้ตายเป็นคนดี เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ก่อนที่จะพบเป็นศพนั้น ญาติๆได้ออกตามหาตลอดทั้งวัน ขณะที่เพื่อนๆได้ออกตามหาช่วยอีกแรง จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. พบรถเก๋งของผู้ตายจอดอยู่บนถนนริมหนองน้ำ ซึ่งห่างจากบ้านไปประมาณ 2 กม. จึงได้ออกตามหาตัวแต่ก็ไม่พบ ก่อนจะพบรองเท้าผู้ตายลอยอยู่ในหนองน้ำ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยออกค้นหาและพบศพดังกล่าว 

ทั้งนี้ผู้ตายเคยบอกกับเพื่อนๆว่า ถ้าจะตายคงจะกระโดดน้ำเพราะว่ายน้ำไม่เป็น แต่ก็ไม่คาดคิดว่าผู้ตายจะทำอย่างที่พูดจริงๆ เพราะปกติผู้ตายจะเป็นคนอารมณ์ดี ชอบพูดติดตลก สร้างเสียงหัวเราะให้เพื่อนๆ ซึ่งเชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ผู้ตายจะคิดสั้นกระโดดลงน้ำฆ่าตัวตาย