วันที่ 19 พ.ค.67 เวลา 11.00 น.ที่สภ.บางศรีเมือง นายศรายุธ  อายุ 42 ปี พนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองไทรม้า เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.บางศรีเมือง หลังถูกอริเก่าชักปืนประกบยิงกว่า 5 นัด กระสุนเจาะรถเทศบาลกระบะโตโยต้าเทศบาลตำบลไทรม้า กอง สาธารณสุขสิ่งแวดล้อม ทะเบียน กล4639 นนทบุรี ได้รับความเสียหายเหตุเกิดบริเวณ ภายในซอยบางรักน้อย 17 ต. บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี 

จากการตรวจสอบรถกระบะถูกกระสุนปืนยิงบริเวณ กระจกด้านหน้าจำนวน 2 นัด กระจกซ้าย ด้านหน้าผู้โดยสารข้างคนขับ จำนวน 2 นัด (มีกระสุนฝังอยู่) ใต้กระจกหลังผู้โดยสารด้านซ้าย 1 นัด และสุดท้าย บริเวณขอบกระจกหลังข้่งซ้ายอีก 1 นัด ส่วนภายในรถยนต์พบปลอกกระสุนตกอยู่บริเวณที่พักเท้าผู้โดยสารด้านหน้าข้างคนขับจำนวน 1 นัด และบริเบาะนั่งมีรอยจากการถูกยิงจำนวน 1 นัด

นายศรายุธ  กล่าวว่า วันนี้เหตุเกิดช่วง 09.00 น. ที่ผ่านมา ตนขับรถทำงานตามปกติ ขับรถมาตรวจแผนตามที่ต่างๆในเขตพื้นที่ อยู่ๆมีนายเปา ซึ่งเป็นเด็กแถวบ้านที่เคยมีปัญหากัน ประมาณ 10 ปีที่แล้ว ขี่รถจยย.มากับแฟนสาว และปาดหน้ารถตน ชักปืนและยิงใส่ตนประมาณ 5-6 นัด ตนคาดว่าคงหัวร้อนเพราะตอนเด็กเคยมีปัญหากัน พอโตมามีปืนเลยโชว์กร่าง ตนพยายามบอกแล้วว่าตนทำงานอยู่และขับรถหลวง มีอะไรให้คุยกัน ส่วนสาเหตุตนคิดว่าขณะตนขับรถแล้วไปเจอนายเปาผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นบริเวณ ก่อนถึงสุสานรถ ซอยบางรักน้อย 17  ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นหัวโค้งตัว s มีการขับรถเกือบจะเฉี่ยวกัน เพราะตนกับคู่กรณีขับรถสวนกัน

หลังจากนั้นทางตนก็ได้เปิดกระจกขอโทษและได้มีปากเสียงกัน โดยทางผู้ก่อเหตุก็ทำท่าทางใช้มือล้วงกระเป๋าเหมือนมีอาวุธปืนตลอดเวลา จากนั้นหลังจากแยกย้ายกันทางตนก็ได้ขับไปปกติโดยทางคู่กรณีขับนำหน้าไปก่อน จากนั้นไม่นานทางคู่กรณีได้จอดรถข้างทางซึ่งตนคิดว่ารถเสีย แต่ได้สังเกตมองดีๆอีกครั้งปรากฎว่านายเปาได้ควักปืนออกมาตนจึงรีบขับรถหนีไม่คิดชีวิตจากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังประมาณ 5-6 นัด โดนรถตนแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลโดนเศษกระจกตามแขน รู้สึกตกใจมาก เพราะนายเปายิงหมายจะเอาชีวิตตน แต่ไม่โดน หลังเกิดเหตุนายเปาได้ขับรถหลบหนีไป ตนจึงรีบขับรถมาแจ้งความที่สภ.บางศรีเมือง อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะนายเปาก่อเหตุค่อนข้างอุกอาจและเป็นแหล่งชุมชน ตนกำลังทำงานใช้รถหลวงทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง อันนี้ตนรอดตายมาได้อาจจะเป็นบารมีของหลวงพ่อทอง ที่แขวนอยู่บนรถซึ่งทางรองนายกเทศบาลได้ให้ตนมา

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางศรีเมืองอยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบรถยนต์ของผู้เสียหาย พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสภ. บางศรีเมือง อยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุไล่กล้องวงจรปิดเพื่อเร่งติดตามติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป