วันที่ 19 พ.ค.2567 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น สามารถจับกุมตัวนายอัครพล  อายุ 23 ปี อยู่บ้าน ม.11 ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พนักงานเสิร์ฟอยู่ที่ร้านอาการแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ้านทุ่ม อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่นได้แล้ว หลังหลบหนีการจับกุมตัวของทางเจ่าหน้าที่ หลังก่อเหตุบุกเข้าหอพัก น.ส.เอ (นามสมมุติ) ที่หอพักแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อขโมยทรัพย์สินและข่มขืน แต่เจ้าตัวตั้งสติและฮึดสู้จึงหลบหนีออกมาได้ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ รปภ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระหว่างการเข้าตรวจสอบนั้น พบนายอัครพล ทำงานอยู่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น เมื่อนายอัครพล พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้

ทั้งนี้ นายอัครพล ให้การยอมรับว่าตนได้ก่อเหตุดังกล่าวมาจริง โดยได้ทรัพย์สินไปคือโน๊ตบุ๊ค   จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งหลังจากก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามถึงของกลางดังกล่าว นายอัครพล ได้ให้การว่าของกลางดังกล่าวอยู่ภายในห้องนอนของตัวเอง ที่บ้านไม่ทราบเลขที่ ในพื้นที่ ม.8 ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงได้พาตัวเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว และตรวจค้นภายในบริเวณบ้านและในห้องนอนพบของกลาง  ซึ่งเป็นของผู้เสียหายอยู่ภายในห้องนอน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ-แดง  หมายเลขทะเบียน 2กบ- 8924 ขอนแก่น จอดอยู่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว 

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ผู้ต้องหา ยอมรับว่าได้ใช้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวในการก่อเหตุและหลบหนีจริง โดยตกงานไม่มีเงินใช้จ่ายจึงเลือกที่จะก่อเหตุลักทรัพย์ ซึ่งการก่อเหตุที่หอพักแห่งนี้และห้องพักของ น.ส.เอ เป็นการสุ่มทั้งหมดไม่มีการวางแผนหรือเตรียมการใด ๆ โดย ตั้งใจจะเข้าไปขโมยของ โดยไม่คิดว่าห้องนี้จะมีคนอยู่แต่พอเข้าไปแล้วเจอคน และเจ้าของห้องตื่นขึ้นมา จึงทำการข่มขู่ไม่คิดที่จะข่มขื่น เพราะต้องการแค่ขโมยของเพื่อที่จะหาเงินไปใช้จ่ายช่วงที่ตกงาน และจากการตรวจสอบไม่มีประวัติอาชญากรรม ตรวจฉี่ไม่พบสารเสพติด

อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร ตามขั้นตอนต่อไป

 


 

...