ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองกำลังสุรนารี โดย หน่วยเฉพาะกิจที่ 3, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ 238 "พิทักษ์นครลำดวน" และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันวางแผนติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยใช้เส้นทางหมายเลข 24  อ.เดชอุดม - อ. กันทรลักษ์  จึงได้ทำการวางแผนเข้าจับกุม

 ต่อมาชุดจับกุมได้สังเกตเห็นรถยนต์ต้องสงสัย ตามที่ได้รับแจ้งวิ่งมาจากอำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี มาตามถนนหมายเลข 24  มุ่งหน้าอำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ชุดจับกุมจึงได้ขับรถยนต์ติดตามเพื่อสังเกตการณ์ 

โดยกลุ่มขบวนการดังกล่าวได้ไหวตัวทัน ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว และได้โยนสิ่งของบางอย่างออกจากรถ บริเวณสี่แยกไฟแดงหัวช้าง  เส้นทางบ้านหัวช้าง-อำเภอไพรบึง  ( ห่างจากแยกประมาณ 500 เมตร) ชุดจับกุมจึงได้ไล่ติดตามและสามารถสกัดจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลอำเภอไพรบึง และได้นำตัวมายังจุดที่โยนสิ่งของ 

จากการตรวจสอบพบเป็นยาบ้าจำนวนประมาณ 70,000 เม็ด จากการสอบถามและขยายผลผู้กระทำความผิด ให้การว่ายังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งฝังดินไว้อยู่ที่อำเภอบุณฑริก หลังบ้านเลขที่ 220 หมู่ 8 ต.นาโพธิ์ อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยจำนวนประมาณ 532,000 เม็ด จากนั้นจึงได้นำตัวผู้กระทำความผิดทั้งสิ้น 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนประมาณ 632,000 เม็ด และรถยนต์ 2 คัน ส่งมอบให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป