ใครที่ยังไม่ได้ไปลอง ขอเชิญชวนเลยนะ..ร้าน สลามซ่อนกลิ่น ซึ่งเป็นร้านอาหารฮาลาล ที่มีสุดยอดเมนูที่หาทานกันไม่ได้ง่ายๆ ราคาสุดคุ้ม ความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร มีที่นั่งรับประทานมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งที่นั่งแบบชิวๆในร้าน ริมสระ หรือนั่งบนโซนอยู่ในน้ำ เดินบนสะพาน ที่มีโต๊ะที่นั่งกันแบบสบายๆ สงบ ชมบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ ภูเขา ต้นไม้ ทุ่งนา พร้อมสูดออกซิเจนบริสุทธิ์ได้เต็มปอด ส่วนคนที่ชอบถ่ายรูป แนะนำเลยว่า ต้องมาที่นี่ เพราะวิวที่นี้สวยมาก ท้องฟ้าใกล้ค่ำ กับสีสันของแสงไฟ และภูเขาที่เขียวขจี ของพระตำหนักราชนิเวศ หรือที่ชาวนราธิวาสเรียกว่าเขาตันหยง ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ของต้นไม้ใหญ่ และสัตว์นานาชนิด เช่น นก ที่เราสามารถมองเห็นได้เวลาบินกลับรัง
     

เมนูอาหารที่นี้มีให้เลือกหลากหลาย จะสั่งแบบเป็นเซตครอบครัวหรือจานเดียว ก็ได้
เมนูแนะนำ ซุปเป็ดเทศ เป็นตัวเริ่มต้นที่ 599 -999 บาท ตามน้ำหนักของเป็ด เสริฟเป็นตัว แบบกินอิ่มคุ้มในราคาสบายกระเป๋า
เมนู กระต่ายผัดพริกไทยดำ เป็นตัวราคา 599 บาท แต่ถ้าเอาแบบจานด่วน เริ่มต้นที่ 159/299 / ตามน้ำหนักของกระต่าย (อร่อยมากๆ ถ้าลองจะติดใจ ) 
       

เซต A ราคา 759 บาท มีซุปเป็ดเทศ ผักบุ้งไฟแดง ปลาทอดขมิ้น น้ำจิ้มซีฟู๊ด น้ำจิ้มไก่ ข้าวเปล่า 4 จาน
เซต B ราคา 499 บาท มีกุ้งแม่น้ำต้มมะขาม ไก่ทอดน้ำปลา ผัดผักรวม ยำทะเล น้ำจิ้มแจ่ว ข้าวเปล่า 4 จาน 
นอกจากนี้มีเมนู อาหารตามสั่ง เช่น ปลากะพงราดพริก ปลากะพงทอดน้ำปลา แกงส้ม เนื้อแดง ผักคะน้าปลาเค็ม เป็นต้นกว่า30 เมนู
เมนู มุมกาแฟสด น้ำผลไม้ หรือเครื่องดื่มหลากหลาย อร่อยตามสั่ง    
       

คุณ อริสรา วิเชียรสมร เจ้าของร้าน กล่าวว่า ร้านสลามซ่อนกลิ่นเป็นร้านอาหารอยู่ในหมู่บ้านพิกุลทอง ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาส เป็นร้านอาหารแห่งหนึ่งที่เป็นอาหารฮาลาล  ปรุงโดยมุสลิมแท้  จุดเด่นของร้านหนีไม่พ้น บรรยากาศของร้านที่เห็นตอนนี้เป็นยามเย็นของร้าน ถ้ามาเวลานี้ท่านจะได้เห็นวิวภูเขา ที่อยู่ด้านหน้านี้ คือพระตำหนักทักษิณราชนิเวศ และก็ที่นั่งของร้าน มีที่นั่งโซนด้านล่าง ซึ่งจะอยู่ในน้ำ และก็ถ้าเป็นช่วงเวลากลางคืนเราจะเน้นความสว่างของไฟ สีสันยามค่ำคืน อันนี้จะเป็นจุดเด่นของร้าน

สำหรับเมนูอาหาร เราเชื่อว่าทางร้านของเราน่ะ มีเมนูอาหารที่โดดเด่น ไม่เหมือนใครนั้นคือจะเป็นซุปเป็ดเทศ ต้มสมุนไพร เวลาเราจะจัดเสริฟ เราจะเสริฟเป็นตัว ซึ่งเรามั่นใจว่าจะแตกต่างจากที่อื่น และก็รสชาติก็จะเข้มข้น ไม่เหมือนใครแน่นอนค่ะ และก็อาหารอีกอย่างหนึ่งที่เชื่อว่าไม่มีที่อื่นและก็หาทานได้ยาก ก็คือ กระต่ายผัดพริกไทยดำ ซึ่งเราก็จะเป็น กระต่ายมีทั้งตัวหรือว่าสั่งเป็นครึ่งตัวบางคนคิดว่ากระต่ายทานไม่ได้ แต่ตามหลักอิสลามคือ สามารถทานได้น่ะค่ะ บางคนอาจคิดว่า กระต่ายนี้เป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก แต่อันนี้เป็นกระต่ายพันธุ์ที่เราสามารถทานได้ นอกจากซุปเป็ดเทศ และก็กระต่ายพริกไทยดำแล้วเรายังมีอีกเมนูที่เป็นสิกเนเจอร์คือ กุ้งแม่น้ำต้มมะขาม มะขามที่เราใช้ก็จะเป็นมะขามสด เวลาเราทานจะออกไปทางเปรี้ยว ทานแล้วรู้สึกว่า สดชื่น  ถ้าใครรู้สึกว่าอาการไม่ค่อยดี ตัวรุมๆ ถ้าเกิดว่าได้ซดน้ำของกุ้งแม่น้ำต้มมะขามของเราเชื่อว่า ท่านจะรู้สึกดีขึ้น หายจากอาการไข้หรือว่าหายป่วยได้ค่ะ

นอกจากเมนูหลักๆแล้ว ทางร้านยังมีเมนู จานเดียว ถ้าเกิดว่า ท่านมา 1-2 คน จะรับประทานจานเดียวก็มีอีกหลายเมนู หรือว่าจะเป็นเมนูทานเล่นพาเด็กๆมาด้วยก็สามารถสั่งอาหารทานเล่นได้ค่ะ   และร้านยังมีกาแฟสด ถ้าเกิดว่าท่านมาชมบรรยากาศ ไม่อยากจะทานของหนัก ก็สามารถที่จะจิบกาแฟชมบรรยากาศได้ ร้านเราสามารถรองรับลูกค้าทุกท่านเลย ไม่ว่าจะมาเดี่ยวหรือมาเป็นคู่หรือมาเป็นกลุ่มใหญ่ เราก็สามารถรองรับได้ ทั้งอาหาร สถานที่จอดรถ สะดวก  ทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ประเทศมาเลเซีย ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะไปเที่ยวที่จังหวัดอื่น ก็จะแวะทานอาหารที่ร้านก่อน และจะสั่งซุปเป็ดคู่กับกระต่ายผัดพริกไทยดำ เพราะรสชาติไม่เหมือนกับบ้านตนเอง 
       

วิธีทำซุปเป็ดเทศ คือนำเป็ดเทศเป็นตัวที่ล้างสะอาดแล้วแล้วนำมาต้มกับสมุนไพร คือ หลักๆคือตะไคร้ กระเทียม ข่า ขิง และเครื่องซุป นำมาต้มเข้าด้วยกัน ประมาณ 2 ชั่วโมง เล่นไฟแรงๆ เพื่อให้เครื่องสมุนไพรซึมเข้าในเนื้อของเป็ด พอเห็นว่าน้ำซุป หอม เข้มข้น ก็จะใช้ไฟอ่อนๆรอสักพักใช้ซ่อมเจาะเข้าเนื้อ ถ้าเห็นว่า ซ่อมที่แทงเข้าเนื้อนิ่มแทงเข้าสุดแล้ว เป็นอันสุก ยกได้ทันที
       

วิธีการทำ กระต่ายผัดพริกไทยดำ คือนำกระต่ายที่ล้างสะอาดแล้ว นำมาต้มก่อน เพื่อให้เนื้อกระต่ายกระชับต้มด้วยตะไคร้กับข่า เพื่อดับกลิ่นคาว สับเป็นชิ้นๆ เสร็จแล้ว นำกระต่ายมาทอดอีกที ทอดพอประมาณ ให้แค่เนื้อกระต่ายสีออกเหลืองๆ ยกขึ้นก่อน จากนั้นเจียวกระเทียมกับพริกสดพร้อมด้วยเนื้อกระต่าย ปรุงด้วยน้ำซอสพริกไทยดำ ผัดด้วยไฟแรง ถ้าแห้งเติมน้ำซุปกระต่ายได้ เพิ่มผักนิดหน่อย เป็นอันเสร็จ.
       

พิกัดร้าน ถ้ามาจากตัวเมืองนราธิวาสมาเส้นทางที่จะไป เทศบาลตำบล กะลุวอเหนือ เมื่อถึงโรงเรียนหัวเขา ปากทางเข้าจะอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียน เข้ามาประมาณ 500 เมตร อยู่ซ้ายมือค่ะ หรือ สำรองจองโต๊ะที่เบอร์ โทร.095-0730294  หรือเพจ.สลามซ่อนกลิ่น Salam sornklin  เปิดเวลา 11.00-20.00 น