ไม่รู้จะหยุดหวานกี่โมง สำหรับคู่รักสุดน่ารักอย่างนักร้องเสียงดี ‘บอย พีซเมคเกอร์ หรือ บอย อนุวัฒน์’ และภรรยาคนสวย ‘เจี๊ยบ         พิจิตตรา’ ที่แม้จะเป็นคู่รักกันมายาวนานถึง 18 ปีแล้ว มีรายการ มีคอนเทนต์คู่รักมาให้แฟนๆได้ติดตาม ได้ฟินกันตลอดเวลา แต่ยังไม่เคยมีเพลงคู่ด้วยกันเลย แม้ฝ่ายชายจะมีซิงเกิ้ลฮิตมากมายหลายสิบเพลง แต่ตอนนี้เป็นโอกาสดีที่ทั้งคู่ ขอจับไมค์ร้องเพลงด้วยกันเป็นครั้งแรกในชีวิตกับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมชื่อสุดใกล้ชิดอย่าง ‘เขยิบ’ โดยเพลงนี้ทำให้ทั้ง บอยและเจี๊ยบ หวนระลึกถึงความรู้สึกเมื่อ 18 ปีที่แล้วอีกครั้ง สมัยที่เพิ่งรู้จัก เพิ่งจีบกันแรกๆ ความรู้สึกที่ห่างหายไปนานตั้งแต่ช่วงเวลานั้น ได้หวนกลับมาอีกครั้งกับเพลงนี้ 

        สำหรับเพลง ‘เขยิบ’ นั้น ‘บอย อนุวัฒน์’  เผยว่าได้แต่งไว้นานกว่า 10 ปีแล้ว และก็เป็นความตั้งใจตั้งแต่ยุคสมัยนั้นเลย ว่าเป็นเพลงที่แต่งขึ้นมาเพื่ออยากจะร้องกับ ‘เจี๊ยบ พิจิตตรา’ เพราะทั้งเนื้อหาและความหมายของเพลงนี้ มันคือความรู้สึกตอนที่ฝ่ายชายนั้นตามจีบฝ่ายหญิง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะทุกครั้งกว่าที่จะได้คุยกัน กว่าที่จะได้เจอกัน กว่าที่จะนัดพบกันสำเร็จ จนไปถึงขั้นตอนที่ขยับความสัมพันธ์ขึ้นมาเป็นแฟนนั้น บอยเผยว่า แต่ละสเต็ปมันยากลำบากมาก สำหรับเพลง ‘เขยิบ’ คนที่บอยอยากร้องด้วยคือ เจี๊ยบ ตั้งแต่แรก แต่ปัญหาคือฝ่ายหญิง ที่ไม่ใช่นักร้องมืออาชีพ ก็ปฏิเสธมาโดยตลอด เพราะความไม่มั่นใจเลย และกลัวจะทำเพลงเสีย บอยเผยว่า ฝ่ายหญิงเลยขอเลี่ยง ไม่ยอมร้องเพลงนี้ด้วยกันมานานหลายปี แต่ฝ่ายชายเองบอกว่า เขาสามารถรอได้ จะนานแค่ไหนก็รอได้

     และแล้ววันนี้ที่รอคอยก็มาถึง วันที่ ‘เจี๊ยบ พิจิตตรา’ ยอมใจอ่อน จนทำให้ทั้งสองได้เดินหน้าเข้าห้องอัดเพลง จนกระทั่งในที่สุด ซิงเกิ้ลเพลง ‘เขยิบ’ เพลงคู่เพลงแรกในชีวิตของคู่รักขวัญใจแฟนๆอย่าง ‘บอย-เจี๊ยบ’ ก็ได้เกิดขึ้นจริงแล้ว ได้เขยิบออกไปหาแฟนๆของทั้งคู่แล้ว โดยนอกจากเพลงที่ออกมาเสร็จสมบูรณ์แล้ว เพลง ‘เขยิบ’ ยังได้มีการถ่ายทำมิวสิกวีดีโอเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งบอยก็เผยว่า ตอนถ่าย MV เพลงนี้ด้วยกัน ก็ทำให้ทั้งสองนึกถึง 18 ปีที่แล้ว วันที่ตามจีบฝ่ายหญิงจริงๆ ใครที่ติดตามคอยเชียร์และเป็นกำลังใจให้คู่นี้ ต้องห้ามพลาด ซิงเกิ้ลเพลง ‘เขยิบ’ อย่างเด็ดขาด

     ใครที่กำลังมองหาเพลงน่ารักๆ มอบให้คนรักที่อยู่ด้วยกัน ลองฟังเพลง ‘เขยิบ’ กันดู โดย ‘บอย อนุวัฒน์’ เผยว่าอยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงนี้กัน เพราะทั้งบอยและเจี๊ยบ มันคือกล่องเก็บความทรงจำของพวกเขาสองคนจริงๆ และหวังว่าเรื่องราวของเพลงนี้ จะไปตรงกับชีวิตใครในตอนนี้ หรือไปเหมือนกับเรื่องราวในกล่องเก็บความทรงจำของหลายๆคนเช่นกัน โดยสามารถรับฟังเพลงนี้ และชมมิวสิกวีดีโอ ได้ทาง YouTube ช่อง BoyJeabChannel : https://youtu.be/7fMT40S_3B8?si=MM4mc69wHvhyy7LK