กลายเป็นดราม่ายาว หลังมีภาพหลุด "ไอซ์ ปรีชญา" กับหวานใจหนุ่มฝรั่งในโซเชียล  แต่ต่อมา ไอซ์ ได้ออกมาแจงว่า  หนุ่มฝรั่งดังกล่าวเป็นแค่คนเคยคุย ซึ่งได้เลิกกันไปนานแล้ว ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจจะมาลงคลิปเพื่ออะไร 

ล่าสุด ด้านฝ่ายชาย ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โพสต์ข้อความภาษาอังกฤษชี้แจง โดยมีใจความสรุปว่า  ผมไม่ได้เข้า TikTok มาหลายเดือนและตอนนี้พยายามกลับเข้าไปอีกครั้ง เพราะผมล็อกอินเข้าไม่ได้แล้ว ไม่มีใครรู้พาสเวิร์ดผมนอกจากไอซ์

ผมถ่ายกับไอซ์ไว้หลายโพสต์เพราะต้องการเปิดเผยความสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์ โพสต์เหล่านั้นอาจจะถูกโพสต์ไปแล้ว ซึ่งผมไม่ได้ทำ มีแค่ไอซ์ที่มีพาสเวิร์ด ผมเข้าไปใหม่และลบทุกอย่างหลังจากเพื่อนบอกผมว่ามีเรื่องนี้เกิดขึ้น

ผมเคยเสนอให้ไอซ์ย้ายมาบ้านผมซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านไอซ์ เพราะไอซ์มีความทรงจำแย่ๆ ในบ้าน ผมรู้ว่าแฟนๆ กำลังกล่าวหาว่าผมหิวแสง แต่ไอซ์รู้ดีว่าผมไม่สนใจชื่อเสียง และมีผู้ติดตาม 200,000 คนอยู่แล้ว

ผมรักไอซ์มากและไม่เคยคาดหวังอะไรเหมือนแฟนเก่าไอซ์ (สตีฟ) แม้ไอซ์จะพูดถึงเขาทุกวันตลอดความสัมพันธ์ของเรา ผมก็ไม่เคยบ่น ยอมรับเอาไว้ทุกอย่างและทุกคำด่า เพราะผมค่อยๆ เรียนรู้เกี่ยวกับภาวะซึมเศร้ารุนแรงที่ไอซ์เป็น ผมพยายามซัพพอร์ตไอซ์ในทุกทางที่ทำได้และไม่เคยออกมาจากบ้านของไอซ์

ผมเขียนจดหมาย ทำอาหารให้ไอซ์ ทำของขวัญทำมือ เซอร์ไพรส์ของขวัญวันเกิดชิ้นใหญ่ ซึ่งยากมากสำหรับผม เพราะภาษาไทยผมแย่มาก และผมพยายามเรียนอยู่ทุกวัน ผมยังช่วยแม่และพี่สาวทำอาหารโปรดให้ไอซ์ด้วย 

ผมประสบเหตุมอเตอร์ไซค์ชน ผมอยู่โรงพยาบาลกับแม่ พี่สาว และคนขับรถของไอซ์ แล้วไอซ์ก็บล็อกผม และจบความสัมพันธ์ ผมไม่ได้มีบทสนทนาสุดท้ายแบบเป็นทางการด้วยซ้ำ

ตอนที่เราอยู่ด้วยกัน ไอซ์บอกว่าแฟนเก่าจะกลับมาหาไอซ์ ทำให้ผมเจ็บมาก   ผมออกจากงานเพื่อบินไปภูเก็ตเพื่อคอยปลอบไอซ์ทุกวัน ไอซ์ต้องการให้ผมอันฟอลโลว์เพื่อนทุกคน ไอซ์บ่นที่ผมฟอลโลว์ลิซ่าด้วย

ผมทำทุกอย่างเพื่อทำให้ไอซ์พอใจ พ่อแม่ผมก็รู้เรื่องนี้ รวมทั้งแม่และพี่สาวของไอซ์ ผมยังคงบอกเธอว่าต้องการสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเธอ เพราะเธอต้องผ่านอะไรมามาก ผมหวังให้ไอซ์มีชีวิตที่ดี เพราะผมรู้ว่าไอซ์มีด้านที่อ่อนหวานที่ทำให้ผมหลงรัก

เรารู้จักกันบนแอปฯ (Bumble) ไอซ์ทักมาทางอินสตาแกรม ตอนนั้นผมไม่รู้จักคนดังสักคนเลยด้วยซ้ำ ผมไม่อยากถูกกล่าวหาแบบผิดๆ แต่มันเจ็บปวดมากที่โดนกล่าวหาเพียงเพราะพยายามมอบความรักเท่าที่จะเป็นไปได้  แล้วก็ได้ยินข่าวแบบที่กำลังเป็นพาดหัวขณะนี้ “ฉันต้องการแค่ความรัก เงินไม่ใช่ความสุข” นี่คือเหตุผลเดียวที่ผมต้องการเดตกับไอซ์และเปิดใจให้ เพราะผมเคยเจอเรื่องราวแบบเดียวกันในชีวิตมาก่อน ผมคิดว่าคนดังที่มีเงินน่าจะมีค่านิยมแบบเดียวกันและเข้าใจผมด้วยมุมมองเดียวกัน

จากนั้นไม่กี่สัปดาห์ ไอซ์ก็บอกว่าผมเป็นเกย์ คุณแม่ไอซ์บอกว่าไอซ์กำลังไม่ปกติ ซึ่งผมเข้าใจ ดังนั้นผมเลยไม่ติดต่อไอซ์อีก แล้วแม่ไอซ์ก็แนะนำให้ผมบล็อกไอซ์เพื่อให้ตัวผมเองโอเคขึ้น เพราะช่วงนั้นผมกำลังพยายามกลับมาทำงานและโฟกัสกับชีวิตตัวเองอีกครั้ง และไอซ์ก็รู้ว่าผมเป็นรักต่างเพศ 100%

ไอซ์รู้ดีที่สุด เรายังคาดหวังไปถึงว่าจะมีลูกด้วยกันด้วยซ้ำ วางแผนแต่งงาน และไปโบสถ์เพื่อเปลี่ยนเป็นศาสนาคริสต์ ไอซ์บอกผมว่า “สตีฟเป็นแค่คนรัก” แต่เธอมองผมเป็น “คู่ชีวิต”  ถามคนในโบสถ์ก็ได้ นี่เป็นสิ่งที่ผมสามารถพิสูจน์ได้ มีพยาน วิดีโอ และรูปจำนวนมาก ผมต้องการพูดคุยแบบคนทั่วไปกับไอซ์ ซึ่งไอซ์ไม่เคยเปิดใจหรือพร้อมเลย เอาแต่ทะเลาะกับผมแทนที่จะหาทางคุยกันแบบสงบ

ผมเพิ่งย้ายมาที่ประเทศไทยปีที่แล้ว และนี่คือความสัมพันธ์แรกที่ผมมีที่นี่ ผมอยู่คนเดียวในบ้านหลังใหญ่โดยไม่มีเพื่อนเลย พ่อแม่ผมอยู่ที่เยอรมนี และผมลำบากมากในการเรียนรู้ภาษาไทย ผมมาไทยเพราะผมรักอาหารไทย คนไทย และวัฒนธรรมไทย  แต่ผมไม่เคยคาดคิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้น และหลังจากเลิกกันผมก็มีปัญหาในการสื่อสารซึ่งไอซ์ทราบดี และผมยังคงพยายามทำให้ดีที่สุดด้วยความพยายามแบบเต็มร้อย เพื่อนสนิทไอซ์ก็รู้ ผมมั่นใจ

 

ขอบคุณ IG-@alexiovay