เรียกว่าฮอตสุดๆ สำหรับ "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" ที่เพิ่งคว้ารางวัลนักแสดงนำชายในฐานะ LGBTQ+ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในงานประกาศรางวัลนาฏราชครั้งที่15 โดยล่าสุดมาบุกรายการ "เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด" ของเจ้าสาวป้ายแดง "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" มาเผยความรู้สึกที่ได้รับรางวัล และความสุขที่ได้มีโอกาสไปงานวันเกิดของลิซ่า และความคิดเห็นเรื่องสมรสเท่าเทียม แถมงานนี้รัศมีแขโดนเซอร์ไพร์ส แก้มบุ๋มมอบตุ๊กตาอาร์ตทอยสุดฮิต "ลาบูบู้" ให้ และที่ว้าวไปกว่านั้นคือเปิดได้ซีเคร็ทกลางรายการกันไปเล๊ยยย

ช่วงนี้ทำอะไรอยู่บ้างค่ะ ?

รัศมีแข : ชีวิตช่วงนี้ก็ไม่มีอะไรทำงานปกติ เล่นละคร ถ่ายละคร เลี้ยงลูกไปโน้นนี่ ตีวอลเลย์บอล

ได้ข่าวว่าเพิ่งได้รับรางวัลใช่ไหมค่ะ ?

รัศมีแข : ได้รางวัลนาฏราช สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ละครเย็น เราได้เล่นเป็นบทนำ ซึ่งมันน้อยครั้งที่จะเอา LGBTQ ขึ้นมาเป็นตัวนำ แล้วก็ได้เข้าชิงในดารานำชาย ซึ่งพี่ร้องไห้หนักมาก เธอคิดดูว่าชีวิตฉันทำงานอยู่สวีเดน ทำทราเวลเอเจนซี่ด้วย ทำงานร้านอาหารไปด้วย เสิร์ฟอยู่แล้วอยู่มาวันหนึ่งเรามาเข้าวงการ เล่นละครไปก็ไม่ได้อะไรก็เป็นตัว 7 ตัว 8 อยู่แบบนั้น แล้วอยู่ดีๆวันหนึ่งมาเป็นบทนำ แก้มบุ๋มรู้ไหมวันที่ไปโปรโมทละครวันแรกพี่ไม่คุยกับใครเลย กลัวมาก กลัวไม่มีคนดู เราเพิ่งเข้าวงการเองนะ จะมีคนดูเราเหรอ ซึ่งได้เรตติ้งในกรุงเทพฯ ได้อันดับ 1 เรตติ้งของประเทศก็อยู่ที่ 3 ชีวิตพี่เปลี่ยนมากเลย

ล่าสุดระดับประเทศไปงานวันเกิดลิซ่ามาแล้ว ?

รัศมีแข : ขอบคุณที่เราได้ถูกเชิญไป พอดีเราไปรู้จักกับเพื่อนสนิทน้อง ก็ชวนมางานวันเกิดนะ วันนั้นเป็นวันที่เรามีความสุขมาก แฮปปี้มาก แบบเราได้ไปงานวันเกิดน้องลิซ่าจริงๆ เหรอ เราก็มีเต้นโชว์เซอร์ไพร์สให้กับน้องด้วย ก็มีของขวัญวันเกิดให้น้องเขา ก็ไม่รู้จะซื้ออะไร เลยเอาเหรียญ 10 fight 10 ไปให้ บอกว่าพี่ตั้งใจนะ ขอบคุณน้องที่ครั้งหนึ่งเคยส่งคลิปวีดีโอให้กำลังใจ ซึ่งมันทำให้เรารู้สึกมีพลังขึ้นมาก แล้วก็ชนะซึ่งครึ่งหนึ่งนั้นก็คือยูนะ

สมรสเท่าเทียมมีแล้วคิดว่าจะทำอะไรต่อไป ?

รัศมีแข : เอาจริงๆ พี่จดทะเบียนสมรสแล้วที่สวีเดน ในไทยก็ไม่รู้จะจดกับใคร ก็ต้องดูก่อนว่าสำหรับคนที่มีคู่รักเป็นต่างชาติจะยังไง เราก็ต้องดูว่าคนรักต่างชาติมีสิทธิอะไรบ้าง แต่ถ้าจดไปแล้วบอกว่าทรัพย์สินมรดกไม่มีสิทธิ์เป็นเจ้าของ ถ้าอย่างนั้นก็ไม่มีประโยชน์ ก็ต้องมาดูทางด้านกฎหมายกันอีกที แขขอพูดกับทุกคนนะฮะ เรื่องรสนิยมเป็นเรื่องส่วนตัวใครจะชอบแบบไหนจะชายหญิง เขามีความสุข อยากนอนกับคู่ไหนมันเป็นเรื่องส่วนตัวเราไม่ต้องไปยุ่ง เราใช้ชีวิตในกฎหมายที่กำหนดทำทุกอย่างในสังคมส่วนรวมพอ แต่ที่เหลือให้ละไว้เป็นเรื่องส่วนตัว ชีวิตเขาให้เขาตัดสินใจ

ตอนนี้ความสัมพันธ์ก็คือเปิดเผยเลย ?

รัศมีแข : จริงๆ เราคบกับแฟนแบบ Open ด้วย อย่ามองว่าต้องไปอยู่กับคนอื่น มันเป็นเรื่องของการตกลงกันว่าจะใช้ชีวิตยังไง ไปเจอกับใครได้ไหม ไปเดทกับใครได้ไหม ซึ่งตอนเด็กๆ เราไม่โอเคนะ ซึ่งจริงๆแล้ว Open Relationship มันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีก็คือถ้าตกลงกันแล้วทุกอย่างมันเวิร์คมันก็จะกลายเป็นเราคบกันได้ยาวๆ แฮปปี้ทั้งคู่ แต่สำหรับใครที่อยากมี Open Relationship แล้วรู้สึกว่าไม่โอเค มีความหึงหวงว่าไปมีคนอื่น ถ้าอยู่ตรงนั้นไม่ได้ก็จะไม่เวิร์คเลย

สามารถติดตาม “เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด” ได้ที่ช่องทาง Facebook: WE DO , Youtube: WE DO วันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น.