เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 พ.ค.67 ที่สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี  พ.ต.ท.ภาสกร มังกรแก้ว รองผกก.ป.สภ.เมืองนนทบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี  พ.ต.ต.ปิยะวัฒน์ โภคา สวป. สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.เมืองนนทบุรี ได้ร่วมจับกุมตัวนายพรชัย อายุ 35 ปี ที่อยู่ 287 ม.4 ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล น.ส.ปิ่นผกา อายุ 35 ปี ที่อยู่ 91 ม.7 ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล  และน.ส.อุมาพร อายุ 37 ปี อาชีพ วินจยย.รับจ้าง

พร้อมของกลาง คือ 1.หีบห่อขนาดสีดำพันด้วยแผ่นพลาสติกใส ทั้งหมด 6 ห่อ ภายในมีถุงกระดาษสีน้ำเงินห่อมิดชิด จำนวน 10 ก้อน ภายในแต่ละก้อนมีถุงพาสติกแบบรูดซิบปิด-เปิด สีน้ำเงิน จำนวน 10 ถุง และเมื่อแกะดูภายใน พบยาบ้า (ยาเสพติดประเภท 1 ชนิด สีส้ม กลมแบน ด้านหนึ่งเรียบ อีด้านประทับอักษร WY จำนวนถุงละ 200 เม็ด รวมทั้งหมด 120,000 เม็ด  2.พิบพ่อขนาดสิคำพันด้วยแผ่นทาสติกใส ทั้งหมด 10 ห่อ ภายในมิ ถุงกระดาษสีน้ำเงินห่อมิดชิด จำนวน 10 ก้อน ภายในแต่ละก้อนมีถุงพลาสติกแบบรูดชิบปิด-เปิด สีน้ำเงิน จำนวน 10 ถุง และเมื่อแกะดูภายใน พบยาบ้า (ยาเสพติดประเภท 1 )ชนิดเม็ด สีส้ม กลมแบน ด้านหนึ่งเรียบ อีกด้านประทับอักษร WY จำนวนถุงละ 200 เม็ด รวมทั้งหมด 200,000 เม็ด โดยจับกุมตัวได้ที่ ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยติวานนท์1 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ความครอบครองซึ่งยาเสเติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าและยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย , เสพสารเสเติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย

ด.ต.พิเชษฐ์ จำปาทอง ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองนนทบุรี และส.ต.ต.นัธทวัฒน์ เกตุแก้ว ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ตนกับน้องคู่ตรวจออกตรวจพื้นที่ตามปกติถนนติวานนท์ ซอยติวานนท์ 1 พบผู้ต้องหา 2 คนซ้อนมอเตอร์ไซค์ผ่านไป ลักษณะเหมือนคนติดยาเลยขับรถตามไปจนถึงตรงข้ามซอยติวานนท์ 1 จึงได้ขอตรวจค้นที่ตัวของผู้ต้องหาได้กลิ่นยาบ้าแรงมากรับสารภาพว่าเสพยาบ้ามาประมาณ 4-5 เม็ด ตนเลยถามว่ามียาอีกไหม ทางผู้ต้องหาบอกว่ายังมีอยู่ที่ห้อง ตนเลยรีบแจ้งผู้บังคับบัญชาและพาผู้ต้องหาไปที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง พอตรวจค้นภายในห้อง 217 พบยาเสพติดจำนวน 120,000 เม็ด และขยายผลไปที่ห้อง 237 พบยาอีก 80,000 เม็ด จึงได้ทำการจับกุมตัวและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายพรชัย หรือเบียร์ ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า ยาเสพติด ทั้งหมดดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยได้รับมาจากนายกัปตัน ไม่ทราบชื่อชื่อนามสกุลจริง ได้ติดต่อมาทาง แอปพลิเคชั่น ไลน์โดยได้ว่าจ้างตนเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท ให้ตนไปรับยาเสพติด บริเวณริมทางถนนส่วนบุคคล ซอยนวลลออ ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ค จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 13 พ.ค.2567 เวลาประมาณ 20.20 น. ที่ผ่านมา โดยตนจึงว่าจ้างน.ส.อุมาพร ต่อและให้มาเปิดห้องเช่าดังกล่าวเพื่อพักคอย คำสั่งจากนายกัปตัน ตนยืนยันว่าไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับนายกัปตัน ชื่อนี้ในวงการเล่นยาบางทีก็ใช้รวมๆกัน 

น.ส.อุมาพร กล่าวว่า ตนมีอาชีพขับวินจยย.รับจ้างอยู่ที่วัดน้อยแยกวงศ์สว่าง ตนเป็นคนจังหวัดสตูล อ.ระหุ ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายชัยพร กันตั้งแต่เด็กเคยอยู่ด้วยกันโตมาด้วยกัน โดยเมื่อวานนายชัยพร กับภรรยา ได้เดินทางมาจากจ.สตูลเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้วันที่ 13 พ.ค.67 เวลาประมาณ 20.00 น. นายชัยพรได้จ้างวานตนเงินจำนวน 5,000 บาท โดยให้ตนขับรถจยย.ไปรับของแต่ไม่ทราบว่าอะไร โดยให้ประสานติดต่อกับคนที่ชื่อกัปตัน โดยไปรับของที่วางไว้ข้างทางภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใกล้เคียงห้างดังย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ขณะที่ไปรับของตนไม่เจอตัวคนที่ชื่อกัปตัน เพียงแต่ติดต่อผ่านทางไลน์และวางของไว้ หลังจากนั้นนายชัยพรได้โทรมาให้ตนไปเปิดห้องเช่ารายวันราคา 400 บาท  บริเวณซอยติวานนท์1 อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจากนั้นเปิดห้องเสร็จตนก็ได้วางของที่นายชัยพรไว้ที่ห้องโดยไม่ได้แกะตรวจสอบดูใดๆทั้งสิ้น จากนั้นตนก็ได้กลับบ้านพักขี่วินจยย.ตามปกติ จนกระทั่งเมื่อคืนทีืผ่านมานายชัยพรได้ตีรถแท็กซี่ขึ้นมากับเมีย แล้วก็เปิดห้องเช่าเพิ่มอีก 1 ห้อง อยู่กับเมีย  

ซึ่งวันนี้ตนจึงได้นัดเจอกับนายชัยพรขับรถจยย.ซ้อนท้ายกันมา เพื่อที่จะไปซื้อของกินแถวท่าน้ำนนท์ ปรากฎว่ามาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเรียกตรวจขอตรวจค้น ตนก็ให้ตรวจตามปกติ แต่เพื่อนของตนคือนายชัยพรน่าจะมีกลิ่นยา ตำรวจจึงทำการเชิญตัวไปค้นห้องที่เพื่อนตนเปิดเช่าไว้ จากนั้นก็เจอยา 1 กระเป๋า ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่ามีกี่เม็ด แล้วจากนั้นก็มาค้นห้องนายชัยพรให้ตนเป็นคนเปิดห้องจนเจออีกยาบ้าอีก 1 กระเป๋า ตนยืนยันว่าไม่ทราบตนถูกว่าจ้างให้ไปเอาของ แต่ตนไม่รู้ว่าข้างในมีอะไร ไม่ได้แกะดู ตนถูกว่าจ้างเป็นครั้งแรก เมื่อก่อนเคยถูกจับเรื่องเล่นการพนัน แต่เรื่องนี้ตนถามเพื่อนแล้วว่ามารับของอะไรแต่เพื่อนไม่ตอบ เงินที่ได้เป็นค่าจ้างตนนำไปซ่อมรถแล้ว สั่งดอกไม้ให้แม่ขายมาลัยที่บ้าน ซื้อข้าวกิน เพื่อนบอกให้เปิดห้องสำรองจ่ายเงินไปก่อน 
 
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ปรากฏว่าพบนายพรชัย และภรรยา มีสารเสพติดในร่างกาย  ทั้งนี้จากกรตรวจสอบประวัติพบว่านายพรชัย เคยถูกตำรวจจับจับในข้อหา ฆ่าผู้อื่น ที่สภ.ละงู จ.สตูล ปี 2556 

ต่อมาทางพล.ต.ต.อภิชาติ  วรรณภักดิ์ รอง ผบช.ภ.1 รรท.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้เดินทางมามอบเงินรางกัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับด.ต.พิเชษฐ์ จำปาทอง ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองนนทบุรี และส.ต.ต.นัธทวัฒน์ เกตุแก้ว ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองนนทบุรี ที่มีไวพริบดีสามรถจับกุมผู้ต้องหาได้ ณ ห้องปฏิบัติการงานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนนทบุรี