จากกรณีที่ตำรวจชุดตรวจค้นจับกุม ได้ทำการสืบสวนพบว่ามีการกระทำความผิดฐานจัดให้มีการพนันสลากกินรวบทางสื่อออนไลน์ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ทางแอปพลิเคชันเพจเฟสบุ๊ค ชื่อว่า“บ้านสุธาพารวย”เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบและสืบสวนจนทราบว่าผู้ใช้เพจเฟสบุ๊คดังกล่าวอยู่ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรวบรวพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลแขวงเชียงใหม่และศาลได้อนุมัติหมายค้นให้เข้าตรวจค้น

วันที่ 16 พ.ค.ที่ บก.สอท.4 พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ อ่อนตา รอง ผบก.สอท.4, พ.ต.อ.สนธยา บัวแพง  รอง ผบก.สอท.4, พ.ต.อ.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผบก.สอท.4, พ.ต.อ.ศุภกร ธัญกรรม รอง ผบก.สอท.4 พ.ต.อ.คมสัน มีภักดี ผกก.4 บก.สอท.4 พร้อมชุดสืบสวน ทำการขายสลากกินรวบเบอร์เงินออนไลน์ พบว่ามีเพจชื่อ สุธาพารวย ได้ทำการจำหน่ายเบอร์เงินเบอร์ทอง ให้กับลูกค้า โดยผ่านตัวแทนจำหน่ายหลายพื้นที่ เช่น จัวหวัด กทม. ชลบุรี ลำปาง เชียงใหม่ เป็นต้น เจ้าหน้าที่จึงขออนุมัติหมายค้นของศาลแขวงจังหวัดเชียงใหม่ ที่ ค.50/2567 ลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2567  เข้าค้นบ้านพักแห่งหนึ่ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ผลการตรวจค้น พบ น.ส.สุธาทิพย์ฯ (สงวนนามสกุล) พร้อมของกลาง สลากกินรวบ(เบอร์เงิน) สุธาพารวยจำนวน 1,040 ใบ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อApple รุ่น Iphone 14 plus จำนวน 1 เครื่อง กล่องบรรจุสลากกินรวบจำนวน 8 กล่อง สมุดจดสลากกินรวบประจำงวดที่ 16/5/67 และงวดที่ 1/4/67 จำนวน 2 เล่ม

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้จำหน่ายสลกกินรวบเบอร์เงินเบอร์ทองมาแล้วเป็นเวลา 1 ปี ให้การว่าได้มีการจำหน่ายทางออนไลน์ผ่านเพจ Facebook ชื่อ สุธาพารวย แต่ละงวดจะได้กำไร หลาบหมื่นบาท โดยมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ในหลายพื้นและเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐาน “จัดให้มีการเล่นการพนัน หรือทำอุบายล่อประกาศโฆษณาชักชวนโดยทางตรงทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นการพนันสลากกินรวบ” และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทราย เพื่อดำเนินคดีต่อไป