วันที่ 16 พ.ค.67 นายประยุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี  นักศึกษาวิศวกรปี 3 ได้เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมกับ “นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ”  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังจากถูกทำร้ายร่างกาย ขณะไปทำงาน ซึ่งทางตำรวจยังไม่สามารถจับคู่กรณีได้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น บริเวณ ปากทางเข้าซอยห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านปิ่นเกล้า เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

โดยนายประยุทธ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.ขณะที่ตนกำลังทำงานเป็นพาร์ทไทม์ ณ สถานที่บันเทิงแห่งหนึ่ง ระหว่างนั้น แฟนสาวของตนได้มาเที่ยง ณ สถานบันเทิงดังกล่าวพร้อมกับเพื่อนสาวอีกหนึ่งคน 

จนกระทั่ง ช่วงเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กำลังจะปิดร้าน ทางพนักงานได้มีการแจ้งลูกค้าให้ไปยืนรออยู่ที่บริเวณด้านนอก เนื่องจากต้องเคลียร์สถานที่ภายในร้าน พอตนทำการเคลียร์ร้านเสร็จแล้วได้มีการบอกแฟนสาวว่า ให้ไปเก็บกระเป๋าที่บริเวณแคชเชียร์ เพื่อที่จะเตรียมตัวกลับบ้าน ระหว่างนั้นตนได้เดินออกไปตามแฟนสาวที่บริเวณหน้าร้าน และได้เห็นว่าเพื่อนของแฟนสาวตนนั้นกำลังถูกนายภคภูมิ (คู่กรณี) กำลังฉุกกระชากบังคับให้ไปกับเขา ซึ่งขณะนั้นแฟนสาวของตนพยามเข้าห้ามปราม แต่ก็ไม่เป็นผล ด้วยความตกใจตนจึงวิ่งเข้าไปช่วยห้ามปราบ แต่กลับถูกคู่กรณีหันมาทำร้ายร่างกาย โดยไม่ได้มีการพูดจาอะไร ซึ่งเหตุการณ์ก็เป็นไปตามภาพกล้องวงจรปิด   จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนคาดว่า ผู้ก่อเหตุอาจจะรู้สึกเสียหน้าที่ไม่ได้สาวกลับบ้านประกอบกับความเมาของเขา จึงทำให้เขาหันมาทำร้ายร่างกายตน 

นายประยุทธ ยืนยันว่า ที่ผ่านมากลุ่มตนยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักหรือเห็นหน้าคู่กรณีมาก่อน หลังเกิดเหตุตนได้มีการไปแจ้งความกับสน.บางยี่ขัน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าที่ตำรวจก็ได้มีการเรียกฝ่ายคู่กรณีมาสอบปากคำ โดยทางคู่กรณีเองก็ยืนยันว่าจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่จนถึงปัจจุบันนี้ทางคู่กรณีไม่ได้มีการติดต่อมาพูดคุยกับตนเลย ตนต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลเกือบ 1 แสนบาทแล้ว  แต่ในส่วนด้านคดีเองนั้นก็ยังไม่คืบหน้าเท่าที่ควร ยังไม่มีการจับกุมผู้ก่อเหตุ และยังไม่มีการแจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด ซึ่งตนเกรงกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ตนได้รับบาดเจ็บ บริเวณกรามด้ามขวาหัก หน้าผากด้านขวาแตก จมูกฉีกขาด ต้องเย็บ 3 เข็ม และคอเขียวช้ำ เนื่องจากถูกบีบอย่างแรง และเหตุการณ์ดังกล่าวก็ส่งผลกระทบให้กับตนเป็นอย่างมาก จากเด็กที่ทำงานหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว แต่ ณ ตอนนั้น ยังไม่สามารถทำงานได้ 

ในส่วนที่ตนเดินทางมาร้องเรียนที่เพจสายไหมในวันนี้ นั้น ตนต้องการเร่งดำเนินคดีกับคู่กรณี และต้องการให้ทางคู่กรณีมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ทั้งนี้ สำหรับผู้ก่อเหตุนั้น เท่าที่ตนทราบเขาจะมีพฤติการณ์ชอบฉุดกระชากสาวให้ออกจากร้านสถานที่บันเทิง จึงทำให้สถานที่บันเทิงแวกนั้นไม่อนุญาตให้ผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวเข้าร้าน ซึ่งเจ้าของร้านสถานบันเทิงละแวกนั้นจะรู้กันดี

ขณะที่นายเอกภพ เผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องต้นทางเจ้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับทางผู้ก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือ ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ซึ่งทางผู้ก่อเหตุเองก็เดินทางรับทราบข้อกล่าวหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากนี้ ตนจะพาผู้เสียหายไปที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อประสานขอรับเงินเยียวยาเหยื่อด้านคดีอาชญากรรม  ทั้งนี้ตนอยากฝากถึง สาวผู้เสียหายรายอื่น หากทราบว่า ใครเคยถูกผู้ต้องหาฉุดกระชากหรือทำพฤติกรรมดังกล่าวให้สามารถแจ้งมาที่เพจสายไหมต้องรอดได้ เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการกระทำที่อุกอาจเกิดไป 

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้ภาพกล้องวงจรปิด ขณะเกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 02.28 น.จะเห็นได้ว่า นายภคภูมิ (คู่กรณี) สวมเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์สีดำ กำลังยืนคุยกับเพื่อนของแฟนผู้เสียหายและพยายามจะฉุดฝากผู้เสียหายให้ไปกับตนเอง  ในขณะเดียวกัน ทางผู้เสียหายที่สวมเสื้อสีดำ กางเกงสีครีมได้เดินมากับแฟนสาว ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินเข้าไปห้ามปรามคู่กรณี จากนั้นทางคู่กรณีก็ได้มีการทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจนล้มลง