เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลประเวศ ติดตามจับกุมตัว นายซารีน ชาวเมียนมา ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต หลังก่อเหตุ ใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกาย น.ส.ซันมา อายุ 37 ปี สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นภรรยา ที่เพิ่งคบหามาได้เพียง 5 เดือน เสียชีวิตภายในบ้านเช่าไม้ชั้นเดียว ชุมชนริมคลองวังใหม่ ซอยกรุงเทพกรีฑา 27 แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ 

โดยช่วงที่ตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุม พบว่านายซารีน ไม่ได้มีพฤติการณ์ขัดขืน ส่วนเส้นทางการหลบหนีนั้นพบว่า หลังก่อเหตุ นายซารีนไม่มีเงินติดตัว จึงเดินเท้าออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อไปขอเงินญาติ 100 บาท และ ใช้เส้นทางเลียบคลองสุเหร่าบางใหญ่ เดินลัดเลาะไปถึงถนนใหญ่ จากนั้นเดินต่อไปย่านสวนสน และขึ้นรถไปย่านคลองตันเพื่อขอเงินจากเพื่อน จนได้เงินมาจำนวน 1,000 บาท และได้นั่งรถโดยสารประจำทางมาที่สถานีขนส่งหมอชิต และได้ซื้อตั๋วรถโดยสารสถานีปลายทาง อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก 

หลังพบผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าทำการจับกุมดังกล่าว เบื้องต้น จากการสอบถามนายซารีนยอมรับว่าตัวเองได้ใช้อาวุธมีดปาดคอ นางซันมา (ผู้ตาย) จริง ส่วนสาเหตุเกิดจากตัวเองกับผู้ตายได้มีการทะเลาะกันมาก่อน โดยให้ข้อมูลว่าเป็นการทะเลาะวิวาทกันเรื่องรถจักรยานยนต์มือสองที่ตัวเองซื้อมาและต้องมาซ่อมจึงจะสามารถใช้งานได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตเคยนำรถจักรยานยนต์คันนี้ไปทิ้งในแม่น้ำจึงทำให้ตัวเองโกรธ อย่างไรก็ตามหลังจับกุมทางชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลประเวศ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ซึ่งเบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหากับนายซารีน 1 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียด