เมื่อเวลา 10.35 น. วันที่ 15 พ.ค. 2567 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ไบเทค บางนา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังรมว. ยุติธรรม รายงานการเสียชีวิต น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง ได้สั่งการในเรื่องนี้อย่างไรว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจกับการสูญเสีย คงไม่มีใครอยากให้เกิดการสูญเสีย จึงขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวด้วย  ตนมั่นใจว่ารัฐบาลจะให้ความเป็นธรรม โดยตนได้สั่งการให้กระทรวงยุติธรรมสืบสวนสอบสวนในแง่รายละเอียดการเสียชีวิต เอาเรื่องนิติเวชศาสตร์มาพิสูจน์ว่าเกิดอะไรขึ้น และเวลา 11.00 น. ในวันเดียวกันนี้ กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม จะแถลงอย่างเป็นทางการ ขอให้รอฟังตรงนั้นว่า ขั้นตอนจะเป็นอย่างไรต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ อดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง รวมถึงหลายกลุ่มเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวเยาวชนที่เหลือ ที่ถูกดำเนินคดี จะมีแนวทางพูดคุยกับกระทรวงยุติธรรมในเรื่องนี้อย่างไร  นายเศรษฐา กล่าวว่า เชื่อว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้ยินเสียงเรียกร้องในเรื่องนี้ และอยู่ระหว่างการพิจารณาและจะมีการพูดคุยกันในกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด  ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีการทวงถามถึงนโยบายพรรคเพื่อไทยที่หาเสียงเกี่ยวกับการปล่อยตัวผู้ถูกดำเนินคดี มาตรา 112 จะหยิบยกเรื่องนี้มาพูดคุยเมื่อไหร่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุย