เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 14 พ.ค. 2567 ที่สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยพ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันนำตัว นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 35 ปี นายบี(นามสมมุติ) อายุ 24 ปี และนายซี (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น หลังถูกควบคุมตัวได้ภายในบ้านพัก ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังโซเชียลมีเดียระบุว่ามีกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองขับรถจักรยานยนต์ลักษณะประมาทหวาดเสียวโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในเขตเมืองขอนแก่น  จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปป.สภ.เมืองขอนแก่นและชุดสืบสวน ลงพื้นที่สืบสวนหาบุคคลตามคลิปโดยทำการตรวจสอบหาเบาะแสบุคคลตามคลิปจากร้านซ่อมและแต่งรถจักรยานยนต์ในเขตเมืองขอนแก่น จนทราบว่าชาย 3 คนในคลิปที่ปรากฏคือ นายเอ, นายบี และนายซี จึงเดินทางไปพบทั้ง 3 คน และเชิญตัวมาสอบสวน 

"จากพฤติการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาท ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ก่อให้เกิดเสียงดังเดือดร้อนรำคาญในถนนสาธารณะ , ดัดแปลงสภาพรถ (ท่อไอเสียเสียงดัง) และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมตรวจยึด รถจักรยานยนต์ วิบากที่ใช้ขับขี่ จำนวน 2  คัน และ อยู่ระหว่างติดตาม เพิ่มเติมอีก 1 คัน "

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่อว่า ผู้ก่อเหตุระบุว่า ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์วิบาก สีน้ำเงิน จำนวน 3 คัน ออกจากหอพักภายใน ซอยศรีจันทร์ 39 มุ่งหน้าบึงหนองโคตร เมื่อมาถึงบริเวณถนนชาตะผดุง เขตเทศบาลนครขอนแก่น เกิดความคึกคะนองจึงได้ขับรถในลักษณะผาดโผน โดยการยกล้อหน้า ตามที่ปรากฎในสื่อโซเชียล ดังกล่าว"

ขณะที่นายซี (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี กล่าวว่า ตามคลิปที่แพร่ในโซเชียลนั้น เป็นภาพของตนกับเพื่อนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์วิบาก ด้วยความคึกคะนอง จึงยกล้อเล่น โดยไม่คิดว่าจะทำให้ประชาชนคนอื่นได้รับความเดือดร้อน  จึงฝากขอโทษทุกคนกับเหตุการณ์ในครั้งนั้น และจะไม่ทำอีก ขอฝากถึงน้องๆนักเรียน นักศึกษา อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง อย่าทำตาม เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หากจะขับขี่โชว์ ควรขับในจุดที่มีการจัดให้แสดงเท่านั้น