จันทบุรี แถลงเตรียมจัดงาน เกษตรแฟร์ 2567 "Fruitival & Food รสชาติ แห่งความสุข" ชม ชิม ช้อป แชะ สินค้าการเกษตร ผลไม้พรีเมียม ขึ้นชื่อของจังหวัด


วันที่ 14 พ.ค.67 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วน จ.จันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผวจ.จันทบุรี พร้อมด้วย  นายยิ่งยศ พันธุ์เอี่ยม เกษตรและสหกรณ์ จันทบุรี, นายอุกฤษฏ์ วงษ์ทองสาลี หอการค้า จันทบุรี และนายศักดิ์สกุล ศุภกฤตอนันต์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจันทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวเตรียม จัดงาน จันทบุรีเกษตรแฟร์ ภายใต้ธีม "Fruitival & Food รสชาติแห่งความสุข"  เพื่อแสดงศักยภาพของแหล่งผลิตสินค้าทางการเกษตรที่โดดเด่นและดีที่สุด ในภาคตะวันออก โดยผู้เข้าร่วมงาน จะได้รับความสุขสุดๆ ทั้ง ชม ชิม ช้อป แชะ รวมถึงสินค้าการเกษตร ผลไม้พรีเมียม ของกินขึ้นชื่อ สินค้า OTOP อัญมณีและเครื่องประดับ กว่า 150 ร้านค้า และยังมี มินิคอนเสิ์รตให้ชมฟรี ตลอด 7 วัน 7 คืน งานนี้ยังเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัด สวนผลไม้ และอาหาร ให้ชาวโลกได้รู้จักจันทบุรี ด้วย

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผวจ.จันทบุรี เปิดเผยว่า จ.จันทบุรี จัดงาน จันทบุรีเกษตรแฟร์ มาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก จ.จันทบุรี เป็นเมืองการเกษตร มีมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวม คิดเป็นลำดับที่ 12 ของประเทศ โดยภาคเกษตร คิดเป็นร้อยละ 54 นอกจากนี้มูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวม ภาคการเกษตรของจันทบุรี นับว่าเป็นอันดับ 1 ของประเทศ โดยมีสินค้าทางการเกษตรที่สำคัญ ทั้งทุเรียน /ลำไย /มังคุด/ เงาะ/ ลองกอง/ และยางพารา ซึ่ง จ.จันทบุรี พร้อมก้าวไปสู่การเป็น "เมืองมหานครแห่งผลไม้เมืองร้อน" เชื่อว่าปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน จากจำนวนยอดจองที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ในช่วงระหว่างการจัดงานเกือบเต็มทุกที่ 


ขณะที่การต่อยอดจากการจัดงานให้เกิดความยั่งยืนต่อเกษตรกร เตรียมผลักดันสินค้าแปรรูป และการหาวิธีแปรรูปเปลือกทุเรียน ให้เกิดมูลค่าเพิ่มในอนาคตต่อไป โดยการจัดงานจันทบุรีเกษตรแฟร์  "Fruitival & Food รสชาติแห่งความสุข" จะกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20-26 พ.ค. 67 ตั้งแต่เวลา 14.00-21.00 น. ส่วนพิธีเปิดงานจะมีกำหนดจัดในวันที่ 20 พ.ค. 67 ณ องค์การบริหารส่วน จ.จันทบุรี ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมงานดังกล่าวได้ตามวันและเวลาดังกล่าว