นับถอยหลัง การประชุมใหญ่สามัญประจำปี FIFA Congress ครั้งที่ 74 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ในฐานะประเทศแรกของอาเซียน และ ประเทศที่ 5 ในเอเชีย ต่อจาก ญี่ปุ่น  เกาหลีใต้ กาตาร์ และ ออสเตรเลีย 

การประชุมครั้งนี้ มี 211 สมาคมสมาชิกของ ฟีฟ่า เข้าร่วม พร้อมวาระสำคัญ คือ การโหวตเลือกเจ้าภาพฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก ในปี 2027 รวมถึงกิจกรรมสำคัญ ต่าง ๆ  ที่จะมีขึ้นในช่วง ระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคม 2567 มีดังนี้  

วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 

1. งาน Football Unites Women Networking : เป็นกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจให้กับ “ผู้หญิงในวงการฟุตบอล” นอกจากนี้ยังมี ผู้หญิงที่มีบทบาทสำคัญในประเทศไทย หลายท่านที่ได้เดินทางมาร่วมงานในงานี้

2. งานเลี้ยงรับรองที่จัดโดย รัฐบาลไทย ที่ประกอบไปด้วย ตัวแทนจากฟีฟ่า, รัฐบาล, การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งมีการจัดแสดงที่แสดงถึงศิลปวัฒนธรรมไทย พร้อมกับมอบของที่ระลึกให้กับผู้มีเกียรติในงานครั้งนี้

วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 

1. การประชุม AFC Ordinary Congress

2. FIFA Congress Delegation Football Tournament ที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร จากตัวแทนองค์กรฟุตบอลจาก 6 ทวีป พร้อมด้วย แขกจากรัฐบาลไทย และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีตำนานนักฟุตบอลระดับโลก เข้าร่วมการแช่งขันรายการนี้ โดยแต่ละทีมจะต้องมีผู้หญิงอย่างน้อย 2 คนลงสนามด้วย

3. งานเลี้ยงอาหารค่ำ โดยมี ตัวแทนจากฟีฟ่า พร้อมด้วยตัวแทนจาก รัฐบาลไทย และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ 

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567

1. การประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติเศรษฐกิจ โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปี 2027 

2. เปิดอาคาร FA THAILAND โดยมี จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เข้าร่วม 

3. กิจกรรม FIFA Football For School ภายใต้ แคมเปญ Football with No Bouderies

 

#มาดามแป้ง #ฟีฟ่าคองเกรส #ข่าววันนี้