รวบแล้ว 1 ราย! ฆาตกรทมิฬ "แก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มเกาหลี" หลัง ตำรวจอินเตอร์โพล ออกหมายแดง 3 ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุ  "รอง ผบช.น."เผยอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล ขณะที่"ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา" เผยแม้ไม่มีลายนิ้วมือก็สามารถตรวจดีเอ็นเอได้จากกระดูกอ่อน และประวัติฟัน คาดทราบผลภายในสามวันว่าเป็นชาวเกาหลีหรือไม่

 จากเหตุการณ์สยองที่หญิงชาวเกาหลีใต้ ได้ติดต่อประสานมายังตำรวจไทย เพื่อแจ้งให้ช่วยติดตามลูกชายที่หายตัวไป หลังได้รับสายปริศนาขู่รีดไถเงิน กว่า 3 ล้านบาท จากการตรวจสอบทราบชื่อ นายโรห์ อึยจง (ROH EUI JONG) อายุ 34 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 เม.ย.67 และหลังจากนั้นประมาณ 10 วัน พบว่า นายโรห์ เสียชีวิตกลายเป็นศพ ถูกยัดถัง 200 ลิตร แล้วโบกปูนถ่วงน้ำที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน หมู่ที่ 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยพบว่าถูกตัดนิ้วมือทั้ง 10 นิ้วไป 

 สืบสวนทราบว่า มีคนร้าย จำนวน 3 ราย สามารถระบุตัวบุคคลได้แล้วว่าเป็นใคร ซึ่ง 1 ราย ได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนอีก 2 ราย ยังไม่พบการเดินทางออกนอนประเทศ อยู่ระหว่างการติดตามตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 พ.ค.67 ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ กล่าวถึงกรณีที่พนักงานสอบสวนได้ส่งศพชายถูกฆ่ายัดถัง 200 ลิตร ทิ้งน้ำในพื้นที่ จ.ชลบุรี ว่า ได้รับศพมาจากพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์แล้ว โดยขณะนี้ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. แล้วว่าจะมีการนำ DNA ของบิดาชายชาวเกาหลีส่งมาให้พนักงานสอบสวนเพื่อนำมาเปรียบเทียบกับศพที่พบในถังดังกล่าวว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ ทราบว่าเบื้องต้น DNA ของบิดาได้ส่งมาถึงกองพิสูจน์หลักฐานแล้ว หลังจากนี้ต้องรอการตรวจอีกครั้ง ส่วนศพนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกระดูกอ่อนเพื่อใช้ในการเทียบเคียงกับผลตรวจ DNA ของบิดาผู้เสียชีวิตด้วยได้

 พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวต่อว่า ศพที่ผ่าไปแล้วขณะนี้ตนยังไม่ทราบในรายละเอียดเพราะยังไม่ได้พูดคุยกับหมอผู้ผ่า แต่ตามขั้นตอนแล้วศพที่เน่าเปื่อย ต้องมีการตรวจพิสูจน์เรื่องสภาพศพเนื่องจากเน่ามานาน โดยขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นชาวเกาหลีหรือไม่ ส่วนการผ่าพิสูจน์จะต้องนำกระดูกอ่อนบริเวณซี่โครงที่เก็บไว้มาตรวจพิสูจน์ ซึ่งคาดว่าใช้เวลาประมาณ 3 วัน แต่หากญาติเดินทางมาก็สามารถใช้เยื่อกระพุ้งแก้มตรวจหาได้ภายใน 1 วัน ก็จะทราบผล หากยังไม่พบก็จะนำประวัติฟันของผู้เสียชีวิตกับญาติมาเทียบเคียง ซึ่งมั่นใจว่าจะได้ผลตรวจ DNA ออกมา แต่หากยังไม่ทราบผลก็จะนำกระดูกแข็งเพื่อมาตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

 พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวยืนยันว่า สถาบันนิติเวชมีกระบวนการการตรวจพิสูจน์ และสามาถทำได้หลายช่องทาง ดังนั้นการรับศพของญาติก็จะต้องเป็นหลังวันพุธ (15 พ.ค.) โดยพนักงานสอบสวนต้องยืนยันความชัดเจนทางคดี ซึ่งหากญาติจะรับศพดังกล่าวไปประกอบพิธีทางศาสนา ก็จะต้องผ่านกระบวนการของสถานทูตก่อน หากชันสูตรแล่วพบว่าเป็นชาวเกาหลีจริง

 พล.ต.ต.สุพิไชย ยังกล่าวถึงกรณีที่ศพดังกล่าวถูกตัดนิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว ว่า การตรวจลายนิ้วมือถือเป็นการตรวจพิสูจน์ทราบตัวบุคคลตามหลักสากล แต่หากว่าถูกตัดไปก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค เพราะยังมี DNA จากส่วนอื่นอยู่ไม่ว่าเป็นจากกระดูกและฟัน
 
วันเดียวกัน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. เปิดเผยว่า จากการประสานงานกับทางตำรวจเกาหลีและทางญาติ ตอนนี้เราได้ DNA จากพี่สาวและญาติแล้ว อีกทั้งยังได้ฐาน DNA ของบิดาจากตำรวจเกาหลีด้วย ซึ่งฐาน DAN ของบิดาจะสามารถตรวจสอบความชัดเจนได้แม่นยำมากกว่า เบื้องต้นได้นำส่ง DNA ทั้งหมดให้กับทางนิติเวชเพื่อทำการตรวจเปรียบเทียบ ส่วนร่างนั่นขณะที่ได้มีการตรวจพิสูจน์โดยจะเก็บ DNA จากซี่โครง มาเทียบเคียงกับ DNA ของบิดาเพื่อทำการออกหมายจับ 3 คนร้ายต่อไป

 อย่างไรก็ตามขณะนี้ ตำรวจอินเตอร์โพลได้มีการออกหมายแดงผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ซึ่งล่าสุดสามารถควบคุมตัวได้แล้ว 1 ราย คือ Lee Roun อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล