คืบหน้า ส.ส.ก้าวไกล ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯนนท์ เร่งตรวจสอบเขื่อนงบ 38 ล้านบาทแตก ก่อนฤดูน้ำหลาก

  จากกรณีเมื่อช่วงเช้า ของเมื่อวานที่ผ่านมา ที่ผ่านมานายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร สส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จ.นนทบุรี นายสมนึก คำนวณ รองนายกเทศมนตรีเมืองบางกรวย พร้อมด้วย ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือดร.แก้ว ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) จังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับแจ้งเขื่อนริมน้ำ โครงการปรับปรุงอาคารประกอบประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำคลองบางกรวย หลังวัดลุ่มคงคาราม ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ผู้รับผิดชอบโครงการ โครงการชลประทานนนทบุรี สำนักงานชลประทานที่ 11 กรมชลประทาน วงเงินก่อสร้าง 38,920,000 บาท พบว่าเกิดการทรุดตัวระยะทางประมาณ 70 เมตร ทำให้น้ำทะลักเข้าเซาะริมตลิ่ง น้ำจะเข้าไปที่คลองบางกรวย และมีผลกระทบจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกนั้น ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมเขื่อนได้รับความเสียหาย เสาบ้านเอน แตกร้าวและหัก คานหลังคาหักลงมา และกระเบื้องลั่นปะทุขึ้นมา 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 พ.ย.67 ที่ ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี นายอนุสรณ์ หรือทนายเอ๊ะ แก้ววิเชียร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จ.นนทบุรี พร้อมทีมงานผู้ช่วยส.ส.พรรคก้าวไกล เดินทางยื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์กับนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ให้เร่งดำเนินการตรวจสอบสาเหตุแนวเขื่อนป้องกันน้ำท่วมงบ 38 ล้านบาท ที่พังทลายเป็นระยะประมาณ 70 เมตร เพราะมีผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงในช่วงฤดูน้ำหลาก อาจจะทำให้น้ำท่วมไหลทะลักผ่านเข้าทางคลองบางกรวย 

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า วันนี้มายื่นหนังสือแจ้งให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีทราบ หลังเขื่อนบริเวณวัดลุ่มคงคารามพังลงให้ท่านช่วยตรวจสอบ มีประชาชนแจ้งมาที่ตนว่ามีความกังวลว่าฤดูน้ำหลากบริเวณที่เขื่อนพังลงจะเป็นต้นทางให้น้ำทะลุไปสู่คลองบางกรวย เกรงว่าจะเข้าไปท่วม บ้านเรือนประชาชนหรือไม่และใช้เวลาซ่อมแซมนานแค่ไหน เป็นเหตุผลที่มายื่นหนังสือถึงท่านผู้ว่าในวันนี้ มีทั้งหมด 2 ส่วนให้ตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ ดำเนินการในการซ่อมแซมและ แจ้งให้ประชาชนทราบเพราะว่าประชาชนวิตกกังวลจำนวนมาก เบื้องต้นกรมชลประทานโทรมายังตนบอกว่ายังไม่ทราบสาเหตุและยังไม่ได้สอบสวนแล้วตั้งคณะกรรมการในเรื่องนี้ ตนอยากให้ประชาชนในพื้นที่บางกรวยติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดระบบของราชการอาจจะต้องใช้ระยะเวลาไม่แน่ใจว่าจะทันฤดูฝนหรือดูน้ำหลากปีนี้หรือเปล่า ตนจะคอยสื่อสารประชาชนในพื้นที่เป็นระยะโดยจะติดต่อกรมชลประทานและท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีให้ช่วยเร่งรัดดำเนินการ