อสมท จัดบิ๊กอีเวนท์ “โดราเอมอน รัน” เปิดชายหาดพัทยา ต้อนรับนักวิ่งแฟนคลับหุ่นยนต์แมวสีฟ้า “โดราเอมอน” ร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน บรรยากาศยามเย็น “Run on the beach” 

“โดราเอมอน รัน” (Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT) สตาร์ทสนามที่ 2 พัทยา วานนี้ 11 พฤษภาคม 2567  ณ ลานกิจกรรมชายหาดพัทยากลาง จ.ชลบุรี  โดยมีนักวิ่งกว่า 2,000 คน ร่วมวิ่งเต็มพื้นที่จัดงาน   แบ่งออกเป็นหลายรุ่นอายุ ทั้งรุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปี ไปจนถึงรุ่น 60 ปีขึ้นไป  เริ่มปล่อยตัว ณ ริมหาดพัทยากลาง โดยมี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมเปิดงาน ต้อนรับนักวิ่งเพื่อวิ่งสัมผัสบรรยากาศชายหาดพัทยาครบทั้งเหนือและใต้ ในระยะทาง 5 กิโลเมตร 

ทั้งนี้ ภายในงานนักวิ่งยังได้พบกับโดราเอมอนและผองเพื่อนที่นำทีมวอร์มร่างกายอย่างใกล้ชิด  และยังได้ถ่ายภาพกับบอลลูนโดราเอมอนความสูงกว่า 10 เมตร เคียงคู่ทะเลสวยยามพระอาทิตย์ตก และพบกับโมเดลโดราเอมอน หลากหลายคาแรคเตอร์ ให้ร่วมถ่ายภาพกันอย่างเต็มอิ่มตลอดงาน  

นายผาติยุทธ  ใจสว่าง  รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน กล่าวถึง          การจัดงาน Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT ในสนามที่ 2 ณ ลานกิจกรรมชายหาดพัทยากลาง จ.ชลบุรี  ว่า งานนี้จัดอย่างต่อเนื่อง รวม 5 สนาม ซึ่งสนามที่ 2  จัดขึ้นที่พัทยานี้  ได้การตอบรับที่ดีมากจากนักวิ่งแฟนๆ โดราเอมอน เช่นเคย หลังเปิดขายบัตรเพียงไม่กี่วันก็ครบเต็มจำนวน  โดยสนามนี้มีเพียงระยะเดียว คือ  Family Fun Run  5  กิโลเมตร ซึ่งจะได้เห็นภาพของนักวิ่งที่วิ่งกันเป็นครอบครัว  ชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกยามเย็น ผสมผสานกับความน่ารักของตัวการ์ตูน  โดราเอมอน ที่ตั้งอยู่ริมชายหาดพัทยา ซึ่งนับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศไทยอีกด้วย

ด้านผู้ที่เข้าเส้นชัย ในรุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปี ชาย ได้แก่ Taisei Nunome , สิรวิชญ์ พานทอง , ธีรเทพ แก้ววันสา  รุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปี หญิง ได้แก่ Panicha Wattakachai , Larisa Hongyon , ณอรุณ แก้ววรรณีสกุล  รุ่น 60 ปีขึ้นไป ชาย ได้แก่ ธนชัย เอื้อสุชตระกูล , Wattana Tongaiem , มงคล ปริ่มผล และผู้ที่เข้าเส้นชัยในรุ่น 60 ปีขึ้นไป หญิง ได้แก่       สำรวย เตยโพธิ์ , Yanin Sudnaen , อรวรรณ อำพลพันธ์

 สำหรับสนามที่ 3  พบกันที่ ลานย่าโม จังหวัดนครราชสีมา วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2567 , สนามที่ 4  สวนสาธารณะสะพานหิน  และย่าน Old Town จังหวัดภูเก็ต วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2567  และสนามสุดท้าย สนามที่ 5 เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จังหวัดเชียงใหม่ วันเสาร์ที่  23 พฤศจิกายน 2567

สำหรับใครที่สนใจวิ่งในอีก 3 สนาม 3 ภาค 3 จังหวัด ของ Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT หรือ อยากเก็บไฮไลท์ของเสื้อวิ่งดีไซน์สุดพิเศษ ธีมโดราเอมอน  เหรียญรางวัลดีไซน์ 3D  แต่ละสนามที่ไม่ซ้ำกันไว้สะสม ปักหมุด  วันที่กันไว้ได้เลย