เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 พ.ค.67 พ.ต.ต.ณัฏฐพล อุดน้อย สารวัตรเวรสอบสวนสภลาดหลุมแก้วได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีเหตุเพลิงไหม้โกดัง ตั้งอยู่หมู่ 3 ถนนปทุม-บางเลน ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ร.ต.ต.หญิงสายสุนี ไกรนรา นายอำเภอลาดหลุมแก้ว ประสานรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลหน้าไม้ และใกล้เคียง กว่า 10 คัน และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง

ที่เกิดเหตุเป็นโกดัง ซึ่งมีแสงควันและเปลวเพลิงกำลังลุกอย่างหนัก แต่หน้าประตูซึ่งเป็นวันหยุดมีการปิด ล็อคกุญแจไว้ ไม่มีคนดูแล เจ้าหน้าที่จึงทำการตัดกุญแจ และไปเปิด ประตูภายในเพื่อ ฉีดน้ำสกัดเพลิง โดยรอบใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงได้

จากการสอบถามนายสมชาย อายุ 52 ปี บ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุกล่าวว่า ขณะนั้นตนได้นั่งกินข้าวอยู่ภายในห้อง ได้ยินเสียงระเบิด ของหม้อแปลงไฟฟ้าที่อยู่บริเวณหน้าบ้านจึงเดินออกมาดู หน้าบ้านจากนั้นประมาณ 3 นาทีมองไปภายในโกดังก็พบว่ามี ควันออกมาจากตัวโกดัง และมีแสงไฟขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ตนเองจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดับเพลิง และทราบว่าภายในโกดัง เป็นที่เก็บ เสื้อชั้นใน กางเกงใน เบาะหุ้มรถ ไม้ถูพื้น ซึ่งเป็นพลาสติก และผ้า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ด้านเจ้าหน้าที่สภ.ลาดหลุมแก้ว ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานแล้วจะเรียกเจ้าของโกดังมาสอบ ปากคำภายหลังถึงสาเหตุการไหม้ในครั้งนี้ และจะประสานพิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานีเข้าตรวจสอบพื้นที่โกดังหาสาเหตุการไหม้ในครั้งนี้ต่อไป