เมื่อเวลา 12.00  น.  วันที่ 11  พฤษภาคม 2567 ร.ต.อ.สถาพร บุตตระกะ  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีผู้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่  16/2 หมู่ 6 ต.ต้นโพธิ์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสิงห์บุรี  อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยจังหวัดสิงห์บุรี

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว บริเวณชั้นล่างของบ้านพบศพชาย ในสภาพนอนหงาย  สวมเสื้อยืดสีฟ้า  กางเกงสีส้ม  สภาพศพเพิ่งเสียชีวิต  จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการทำร้ายร่างกายและไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ทราบชื่อ  ส.ต.ท.สิทธิกร เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี อายุ 27 ปี  พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ดังกล่าว

จากการสอบถามญาติผู้ตายเล่าว่า ผู้ตายเพิ่งได้รับตำแหน่งเป็น ส.ต.ท.ได้เพียงไม่นานนี้เอง ประจำอยู่ที่ สภ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี แต่พักอาศัยที่บ้านในเขตอำเภอเมือง ก่อนที่ผู้ตายเสียชีวิต ญาติเห็นว่าผู้ตายกำลังซ่อมท่อประปาภายในบ้านอยู่ และบ่นว่าเหนื่อย และให้น้องสาวไปหยิบยามาให้กิน แต่ยังไม่ทันได้กิน ผู้ตายก็ล้มนอนลงและเสียชีวิตโดยที่ช่วยกู้ชีพกันไม่ทัน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์เวรขอนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อตรวจสอบการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.อินทร์บุรี หลังทราบข่าวต่างก็ตกใจ โดยเพิ่งเจอกับ ส.ต.ท.สิทธิกร เมื่อตอนเย็นเมื่วานนี้ เพราะ ส.ต.ท.สิทธิกร ฯ เข้าเวรสายตรวจ และได้ช่วยเหลือประชาชนที่แบตเตอรี่รถหมด ส.ต.ท.สิทธิกรฯ ไม่มีสายพ่วงแบตรถ แต่ก็พยายามหาสายพ่วงแบตโดยสอบถามเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ที่สุดแล้วก็ได้สายพ่วงแบตรถกับอาสาสมัครฯ ช่วยชาวบ้านจนขับรถกลับบ้านได้ อีกทั้ง ส.ต.ท.สิทธิกร ฯ เป็นคนที่นิสัยดีเป็นที่รักกับผู้ร่วมงานมาก จึงพากันเสียใจ และทางผู้บังคับบัญชาได้ขอนำร่างมาสวดอภิธรรมและฌาปนกิจศพที่วัดสำโรง อ.อินทร์บุรี เพื่อที่เพื่ิอนร่วมงานจะได้ช่วยกันจัดงานศพในครั้งนี้