ตามที่ พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี สั่งการและมอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ x-ray พื้นที่ทุกวัน โดยกวาดล้างต่างด้าวที่ไม่มีวีซ่า, ก่ออาชญากรรม, แย่งงานคนไทย เพื่อให้เมืองพัทยา มีความน่าอยู่ปลอดภัย และลดการเกิดอาชญากรรมข้ามชาติ
   

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี รับคำสั่งและปฏิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งนำทีมงานชุดสืบสวนลงพื้นที่ทันที ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ X-ray พบต่างชาติ เพศชาย ตรงกับแหล่งข่าวแจ้งมา ที่ หน้าเซเว่นอีเลฟเว่น ซ.8 ถ.เลียบหาดจอมเทียนพัทยา จึงได้แสดงตัวและขอตรวจเอกสารทางราชการ แต่ไม่มีเอกสารยืนยัน จึงได้เชิญไปที่ด่านตม.พัทยา

พบว่าชื่อ นายแกรนท์ ดักลาส คอร์ริน อายุ 60 ปี ประเทศนิวซีแลนด์ กระทำผิดข้อหา over stay เป็นจำนวน 2,173 วัน และเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ตนได้หลบหนีสายตาเจ้าหน้าที่ได้ถึง 5 ปี เนื่องจากตนไม่ออกไปไหน ไม่มีเพื่อน ไม่คบใครทั้งสิ้น ในช่วงกลางวันจะอยู่แต่ที่บ้านตลอด และจะออกมาซื้อของเฉพาะเวลากลางคืนเท่านั้น เพื่อจะหลบหลีกสายตาเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นอยู่ดี 


 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาการกระทำความผิดให้ทราบ และได้นำตัวส่งไปยัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และผลักดันออกนอกประเทศต่อไป.