เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 พ.ค. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการติดตามประเด็นปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซากในพื้นที่เทศบาลแก้มลิง ตำบลปากแพรก อำเภอเมืองจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี ร.ท.ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม ในฐานะเจ้าบ้าน สส. กาญจนบุรี และ สส.พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สส.เขต 1 นายชูศักดิ์ แม้นทิม สส.เขต 2 นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ สส.เขต 4 นายพนม โพธิ์แก้ว  สส.เขต 5  มาต้อนรับ

ทันทีที่นายกฯ เดินทางมาถึงชาวบ้านได้ผูกผ้าขาวม้าหนองขาว ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อจังหวัดกาญจนบุรีให้กับนายกฯ ซึ่งได้ไหว้ขอบคุณพร้อมทักทายถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอย่างเป็นกันเอง

จากนั้นนายกฯ รับฟังบรรยายสรุปปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซากในพื้นที่ และแผนการพัฒนาพื้นที่บริเวณย่านสถานีกาญจนบุรี ที่แบ่งเป็น 3 โซน คือพื้นที่ตลาดกลางค้าปลีก-ค้าส่ง พื้นที่ที่อยู่อาศัยระยะยาว และพื้นที่สวนสาธารณะ 

โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอให้เร่งบริหารจัดการโครงการ เนื่องจากที่ผ่านมาทราบว่าน้ำท่วมทุกปี พร้อมกับดูเรื่องงบประมาณให้เหมาะสม รวมถึงเร่งดำเนินการแผนการพัฒนาพื้นที่บริเวณย่านสถานีกาญจนบุรี

จากนั้นนายกฯ กล่าวกับประชาชนว่า วันนี้มาดูเรื่องปัญหาน้ำท่วมที่เป็นปัญหาเรื้อรังในเขตนี้ เรื่องการพัฒนาชุมชนทราบมาว่าน้ำท่วมเดือดร้อนทุกปี บางปีท่วมถึงอก และท่วมนานมาก วันนี้โครงการจากทางรัฐบาลซึ่งได้มีการจัดสรรงบอย่างเรียบร้อยแล้ว ขอให้กรมโยธาธิการและผู้ว่าราชการจังหวัดเร่งดำเนินการทำงานให้เป็นไปตามแผน เพราะอีก 3-4 เดือนก็ถึงฤดูฝนแล้ว เช่น เรื่องการขุดลอกแก้มลิงให้ลึกขึ้นอีก 1 เมตร เพื่อบรรเทาและแก้ไขปัญหาได้ ส่วนเรื่องของการรถไฟซึ่งมีโครงการอยู่แล้วขอให้เร่งพัฒนาตรงนี้ให้ได้โดยเร็วเพื่อบรรเทาความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน