เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุพบผู้ได้รับบาด้จ็บถูก อาวุธมีดแทงมีดปักคาแขน เหตุเกิดบริเวณลานกว้างภายในซอยห้วยใหญ่ตรงข้ามกับเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรีหลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เร่งรุดไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุเป็นลานกว้าง พบว่ามีการจัดงานเลี้ยงนั่งกินดื่ม จากนั้นไม่นานกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มจึงยกพวกตะลุมบอนกันกลางงานหนึ่งในผู้ก่อเหตุได้หยิบมีดออกมาแทงคู่อริจนได้รับบาดเจ็บมีดปักคาแขนข้างขวา คิ้วซ้ายแตก ทราบชื่อต่อมาคือนายไชยวัฒน์ อายุ 19 ปี ก่อนทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นเคลื่อนย้ายรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางละมุง

     จากการสอบถามนายศุภกร อายุ 24 ปี เพื่อนรุ่นพี่ของผู้บาดเจ็บเล่าว่าตนและเพื่อนๆในกลุ่มพร้อมทั้งผู้บาดเจ็บได้นั่งดื่มกินที่บริเวณลานกว้างชึ่งเป็นการจัดงานเสี้ยงส่งให้กับน้องกลุ่มโดยนั่งกินกันตั้งแต่ช่วง 6 โมงเย็นจนมาถึงเวลาเกิดเหตุดังกล่าวต่างฝ่ายต่างเมากันแล้วก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะสังเกตเห็นว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุไก้พยายามนั่งมองอยู่นานแล้วผู้บาดเจ็บเองจึงลุกขึ้นไปถามว่าพี่มองหน้าผมทำไมทั้งทีผู้บาดเจ็บและกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่เคยรู้จักกันมาก่อนจากนั้น 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุได้หยิบมีดพกยาวกว่า 30 เซนติเมตรแทงมาที่น้องผู้บาดเจ็บจากนั้นจึงมีการตะลุมบอนกันชุลมุน กลุ่มผู้ก่อเหตุหลังเกิดเรื่องต่างพากันหลบหนี ก่อนที่ตนจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบพร้อมทั้งให้คนในกลุ่มเข้าแจ้งความที่สภ. ห้วยใหญ่อย่างไรก็ตามจะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

    เบื้องต้นทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งถ่ายภาพบริเวณจัดงานเลี้ยงเก็บหลักฐานทั้งหมดภายในที่เกิดเหตุก่อนจะสอบปากคำพยาน เพื่อเร่งหาสาเหตุพร้อมทั้งให้ชุดสืบสวนออกหาข่าวเร่งติดตามตัวคนกลุ่มก่อเหตุมารับโทษตามกฎหมายต่อไป