ฉก.ร.25 กกล.เทพสตรี จับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้ารายสำคัญตามหมู่บ้านตะเข็บแนวชายแดน พบเส้นทางขนส่ง ซุกมาในถุงกระสอบผ้า ฝากส่งที่สายใต้ มากับรถทัวร์โดยสารปรับอากาศ กรุงเทพ-ระนอง

 เมื่อ 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 21.00 น.  พันเอกอภิชัย   เรืองฤทธิ์  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25  กองกำลังเทพสตรี ได้รับรายงาน จุดตรวจศิลาสลัก(จปร.) กองร้อยทหารราบที่ 2521 ร่วมกับ สภ.ปากจั่น, กก.สส.ภ.จว.ระนอง, สรน.1.กก.8 บก.ร.น. ได้ร่วมกันจับกุม นายหนึ่ง(นามสมมุติ) อายุ 44 ปี และนายสอง(นามสมมุติ) อายุ 40 ปี  ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.3  ต.จปร. อ.กระบุรี จ.ระนอง    พร้อมของกลางยาเสพติด ยาบ้า จำนวน 69 เม็ด, ยาไอซ์ น้ำหนัก 5.2 กรัม และอาวุธปืนพกสั้นขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก



 จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลจาก นายสอง ซึ่งรับเป็นเอเย่นต์จำหน่ายยาบ้ารายสำคัญ ในพื้นที่ ตามหมู่บ้านตะเข็บแนวชายแดน อ.กระบุรี ให้การรับสารภาพว่า ตนได้สั่งซื้อยาเสพติดจาก นางสาวซี(นามสมมุติ) จากส่วนกลาง และส่งผ่านทางรถทัวร์โดยสารปรับอากาศ สายกรุงเทพฯ - ระนอง โดยค่ำนี้จะมียาเสพติดถูกส่งจากต้นทางสายใต้ เข้ามาในพื้นที่ จ.ระนอง  เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการวางแผนตรวจสอบจับกุม

 จนกระทั่งเมื่อค่ำที่ผ่านมา รถทัวร์ปรับอากาศ ป.2 กรุงเทพ-ระนอง ได้แล่นผ่านจุดตรวจความมั่นคง ด่านศิลาสลัก จนท.จึงเรียกตรวจ และพบถุงผ้าต้องสงสัยที่จะนำส่งให้กับนายสอง ถูกวางอยู่บนพื้นใต้ที่พักเท้าผู้นั่งโดยสารแถวหน้า  เมื่อนำลงมาปรากฏว่าชื่อผู้รับและหมายเลขโทรศัพท์ตรงกับผู้ต้องหา  เมื่อทำการเปิดกระสอบ พบเศษผ้าที่ถูกอัดแน่นมาในถุง  และห่อกันกระแทกที่มัดรวมกันมาหนาแน่นหลายชั้น  สุดท้ายพบห่อยาบ้าจำนวน 1 มัด กระดาษห่อประทับตรา 999 พบซองยาบ้าเพียง 9 ถุง จำนวน 1,750 เม็ด  ส่วนการสอบสวน พนักงานขับรถ ปรากฏว่าไม่เกี่ยวข้อง เป็นการฝากส่งของปกติ มาในราคา 150 บาท ที่ท่ารถขนส่ง บขส.สายใต้ ส่วนปลายทางระนอง  ผู้รับจะมารับของด้วยตนเอง

 จนท.จึงรวบรวมของกลางรวมยาบ้าทั้งหมด  จำนวน 1,819 เม็ด, ยาไอซ์ น้ำหนัก 5.2 กรัม และอาวุธปืนสั้น 1 กระบอก ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่ง สภ.ปากจั่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป