เมียช็อค!!! วันศุกร์สุดสัปดาห์ ผัวอยากทำแกงปลาใส่ลูกตาลกินกับภรรยา ลงไปหาปลาในสระน้ำหลังบ้าน ใช้ไฟช็อตปลาเกิดพลาดท่าถูกไฟช็อตดับสลด เตือนเป็นอุทาหรณ์ช็อตปลาใช้ไฟฟ้า 220 โวลต์อันตราย พลาดท่าอาจจะถึงตายได้

วันนี้ (10 พ.ค.67) เวลา 13.00 น. พ.ต.ต.วัดพงษ์ จำนงค์อุดม สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีคนถูกไฟช็อตเสียชีวิตที่บ้านดงยาง ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศุนย์อุดรธานี และกู้ภัยสว่างเมธาธรรมแห่งอุดรธานี โดยที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำหลังบ้านของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ฯ พบศพนายแมน อายุ 56 ปี มีชาวบ้านนำร่างมาข้างสระแล้ว สภาพศพนุ่งกางเกางในตัวเดียว ตัวแข็งทือ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าที่บริเวณนิ้วมือด้านซ้ายถูกไฟช็อตเป็นรอยไหม้ จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้มูลนิธินำไปพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง 

น.ส.หนูแดง อายุ 59 ปี ภรรยาของนายแมน บอกว่า  วันนี้ตนได้ผ่าลูกตาลกินเล่น  สามีเดินมาเจอเลยบอกว่า อยากทำแกงปลาใส่ลูกตาลให้เมียกินจัง จึงเดินมาท้ายบ้านซึ่งเป็นคอกวัวและมีสระน้ำ ตนก็ผ่าลูกตาลรอเพื่อเอาไว้ให้สามีเอาไว้ใส่แกงปลา แต่สามีไปนานผิดสังเกต จึงให้หลานเดินมาดูก็ไม่เจอ จึงตัดสินใจเดินมาดูเอง ร้องเรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีเสียงตอบ จึงชะเง้อไปดูข้างสระเจอกางเกงขายาวและรองเท้าแตะสีดำ มองไปในสระเห็นสามีนอนคว่ำหน้าอยู่ แต่ตอนแรกคิดว่าไม่ใช่นึกว่าขอนไม้ จึงขยี้ตาดูชัดๆ ตกใจแทบช็อคสามีตายแล้ว และสังเกตสายไปลากยาวลงไปในสระด้วย จึงรีบเดินไปถอดวิ่งไปดึงร่างสามีออกมาจากกลางสระและรีบโทรแจ้งผุ้ใหญ่บ้านทันที เสียใจมากที่สามีมาเสียชีวิต ไม่คิดว่าการจะออกมาหาปลาของสามีที่อยากทำแกงปลาใส่ลูกตาลให้กินจะมาจบชีวิตแบบนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายแมนออกมาหาปลาแล้วต่อสายไฟเพื่อไปช็อตปลาแต่เกิดพลาดท่าช็อตตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว ตร.ก็เตือนเป็นอุทาหรณ์ประชาชนทั่วไป ไม่แนะนำต่อสายไฟฟ้า 220 โวลต์ไปช็อตปลาเด็ดขาด อาจจะทำให้เกิดอันตรายและพลาดท่าอาจจะเสียชีวิตอย่างรายนี้ได้

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนายแมน ผู้ตาย ที่หมู่ 7 ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งทางญาติได้รับศพของนายแมน มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างสุดเศร้ามีญาติๆ และชาวบ้านเดินทางมาร่วมสวดอภิธรรมศพ โดยทางญาติๆ ได้ช่วยกันนำร่างของนายแมน เข้าไปไว้ในโลงเย็นเอาไว้อีก 3 วัน โดยภรรยานายแมนบอกว่า ศพสามี จะมีการตั้งบำเพ็ญกุศลไปจนถึงวันที่ 13 พ.ค.67 นี้เนื่องจากทางลูกๆที่ทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ จะเดินทางกลับมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพเพื่อส่งวิญญาณของนายแมน เป็นครั้งสุดท้ายด้วย