“ประภัตร” จัดเต็ม! เปิดบ้านทรงไทยต้อนรับ “เศรษฐา” เยือนสุพรรณครั้งแรก ย้ำโหวตเลือก“เศรษฐา” ให้เป็นนายกฯกับมือ 

ที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 10 พ.ค.67 หลังจากลงพื้นที่ติดตามรับฟังปัญหา ที่อำเภออู่ทองเสร็จ   ช่วงเย็นนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่บ้านทรงไทยของนายประภัตร โพธสุธน   อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   ในสมัยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา    ซึ่งได้เปิดบ้านต้อนรับนายกรัฐมนตรี    พร้อมจัดเต็มขบวนกลองยาวต้อนรับ พร้อมจัดเต็มซุ้มอาหาร   ผลิตภัณฑ์โอท๊อป ของดีจังหวัดสุพรรณแต่ละอำเภอ    มาให้แขกที่มาร่วมงานครั้งนี้ได้ชิม

ก่อนนายกรัฐมนตรีจะมาถึงนายประภัตร ได้ซ้อมคิวขบวน   ที่จะต้อนรับนายเศรษฐา โดยไม่ทิ้งลีลาดุดันเสียงดัง   จริงจัง    เหมือนเมื่อครั้งที่พลเอกประยุทธ์มาลงพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีเมื่อหลายปีที่แล้ว เมื่อนายเศรษฐามาถึง   นายประภัตรได้แซวว่า ทำไมมาก่อนเวลา    ทั้งที่นัดหมายกันจะมาในช่วงเย็นที่แดดร่มลมตก   มาตอนนี้แดดมันร้อน หากนายกฯ มาเร็วก็กลับเร็ว   ทำให้นายกรัฐมนตรีหัวเราะ     จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เข้าไปบ้านทรงไทยเพื่อประชุมงานต่อ

หลังจากประชุมเสร็จนายกรัฐมนตรีได้ออกมาเดินชมบูธสินค้าโอท๊อป  และเดินทักทายประชาชน และร่วมรับประทานอาหารมื้อเย็น โดยเมนูที่นายกรัฐมนตรีรับประทานวันนี้  ไข่พะโล้   ซึ่งเป็นอาหาร   ที่ทำเลี้ยงนายทักษิณ  กุ้งเผา   ปลาช่อนลุยสวน   ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพาน   และแกงหมูหน่อไม้ดอง

 นายประภัตร ขึ้นกล่าวว่าอีกครั้งว่า  ตนเองตื่นเต้นเตรียมงานนี้มาสามวัน วันนี้ก็ยังอดตื่นเต้นไม่ได้ติดตามนายกทุกวินาทีว่าเมื่อไหร่จะมาถึงบ้านทรงไทย  บ้านหลังนี้มีนายกฯมาเยือนแล้วสี่คนคนแรกคือนายบรรหาร ศิลปอาชา คนที่สองคือนายทักษิณ ชินวัตร มาเมื่อปี 2549 คนที่สาม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเมื่อปี 2565  และนายเศรษฐาคือนายกรัฐมนตรีคนที่สี่  นายกรัฐมนตรีมาสุพรรณบุรีวันนี้ชาวสุพรรณได้ประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะเรื่องน้ำที่จะผัดน้ำจากแม่น้ำแม่กลองมาช่วยให้ชาวได้ทำนาได้ และขอยืนยันว่าตนเอง และคนสุพรรณเลือกนายเศรษฐามาเป็นนายกรัฐมนตรี และหากใครอยากให้นายกรัฐมนตรีมาที่นี่อีกก็ให้ปรบมือให้ดัง  

จากนั้นนายกรัฐมนตรี   ได้ขึ้นพูดว่า ต้องยอมรับว่าสมัยที่ยังไม่ได้เป็นนักการเมืองก็ผ่านไปผ่านมาสุพรรณบุรี    มาแวะกินข้าวบ้าง    แต่เป็นนายกรัฐมนตรีครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มา   และทราบถึงปัญหาน้ำ    ซึ่งในการแก้ปัญหาได้ทำไว้ดีมาก    จึงอยากมาดู    และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น    เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 4 ที่ได้มาที่นี่    และนายกรัฐมนตรีที่เคยมาที่นี่ก็เป็นตำนานทั้งนั้น     จึงขอมาเรียนรู้และได้รู้จักกับประชาชนทุกคน

ขณะที่งานเลี้ยงต้อนรับวันนี้นายประภัทร ได้การแสดงฟ้อนรำนาฏศิลป์แสดง   ให้นายกรัฐมนตรีและคณะได้ชม    ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นชื่น