หนุ่มขับขี่ จยย.แหกโค้งชนเสาไฟฟ้าหวิดดับ“ ชาวบ้านเชื่อผีบังตา ก่อนหน้านี้เคยมีคนเสีย ชีวิตมาแล้ว 2 ศพ ชนเสาไฟฟ้าเดียวกัน

วันนี้ 10 พ.ค.67 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง จากอาสาสมัครกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ ว่ามีอุบัติเหตุ รถ จยย. ชนเสาไฟฟ้า บนถนนเส้น บ้านเนินสมบูรณ์-หนองตอง มุ่งหน้าบ้านเนินสมบูรณ์ ม.2 ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง

หลังรับแจ้งลงพื้นที่ตรวจสอบ พบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนได้รับบาดเจ็บอยู่ข้างถนน โดยมีพลเมืองดีกางร่มให้ ทราบชื่อภายหลังว่าชื่อ นายเอก อายุ 16ปี ได้รับบาดเจ็บ บริเวณขาซ้ายท่อนล่างหัก และถลอกตามร่างกาย ใกล้ๆกันพบรถ จยย. ฮอนด้าเวฟ 110i สีดำแดง หมายเลขทะเบียนระยอง จอดอยู่ตรงที่เกิดเหตุ ได้รับความเสียหายช่วงบริเวณแฮนรถ หน้ากากและไฟตารถ อาสาสมัครกู้ภัยพุทธศาสสงเคราะห์ ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแกลง เพื่อให้แพทย์ดูอาการต่อไป 

ก่อนเกิดเหตุ นายเอก ได้ไปซ้อมไก่ชนที่บ้านเพื่อน ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1กม. หลังจากนั้นได้ขี่ จยย. ออกมาซื้อน้ำแข็งให้เพื่อน นายเอกก็ขี่ จยย.มาปกติพอมาถึงจุดเกิดเหตุ นายเอกได้ขับรถพุ่งชนเสาไฟฟ้า จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จากการสอบถามชาวบ้านในบริเวณนั้น บอกว่าเสาไฟฟ้าต้นนี้เคยมีคนชนมาแล้วหลายราย และชีวิต 2 ราย ในจุดเดียวกัน แต่คนละเหตุการณ์ เชื่อว่าอาจจะมีผีบังตา ทำให้อุบัติเหตุครั้งเกิดขึ้น  หลังจากนั้นทางญาติก็ได้นำรถ จยย. คันเกิดเหตุกลับบ้านไป

จากการสอบถาม นาง สงบ (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี (ชาวบ้านในพื้นที่) เล่าให้ทีมข่าวเราฟังว่า บริเวณนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เมื่อปีก่อนก็มีอุบัติเหตุทำให้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาวกัมพูชาเป็นคนงานตัดไม้ในพื้นที่ ได้ขี่ จยย.แหกโค้งชนเสาไฟฟ้าต้นนี้ และนอนเสียชีวิตบริเวณจุดเกิดเหตุ