วันที่ 10 พ.ค.67 ที่ห้องประชุมชั้น 2 หอประชุมอำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานศูนย์สื่อมวลชน (Press Center) งานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร ประจำปี 2567ซึ่งกำหนดจัดระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 67 เพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของชาวจังหวัดยโสธรและชาวอีสาน ตามความเชื่อในการจุดบั้งไฟเพื่อบูชาองค์พญาแถนบันตาลให้ฝนตกลงมา เพื่อความอุดมสมบูรณ์ของพืชพรรณธัญญาหาร ตามฮีตสิบสองคองสิบสี่ เป็นบุญเดือนหก ที่ชาวยโสธรกำหนดเป็นงานประจำปี จัดในห้วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคมของทุกปี เป็นงานประเพณีที่มีความยิ่งใหญ่ระดับประเทศ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางมาเที่ยวชมงานอย่างคับคั่ง เป็น Soft Power กระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในพื้นที่ระดับประเทศได้เป็นอย่างดี

สำหรับศูนย์สื่อมวลชน (Press Center) จังหวัดยโสธร สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร บูรณาการร่วมกับ สวท.ยโสธร ททท. สำนักงานอุบลราชธานี อำเภอเมืองยโสธร บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จังหวัดยโสธร การประปาส่วนภูมิภาค สาขายโสธร เทศบาลเมืองยโสธร และสื่อมวลชนทุกแขนงของจังหวัดยโสธร ร่วมจัดตั้ง เพื่อเป็นศูนย์อำนวยความสะดวกสื่อมวลชนในการเผยแพร่ประชาพันธ์ และสนับสนุนข้อมูลข่าวสารแก่สื่อมวลชนทุกแขนง ในการนำเสนอข่าวสารให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รับรู้การจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร ให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

โดยมี นางสินีนาฏ ทองสุข นายกเหล่ากาชาด/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธรนายรองรัตน์ จงอุตส่าห์ นายอำเภอเมืองยโสธร ผอ.กกต.ยโสธร สื่อมวลชนทุกแขนงและเครือข่ายสื่อมวลชนจังหวัดยโสธรร่วมพิธีเปิดศูนย์สื่อมวลชน (Press Center) งานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธรในครั้งนี้อย่างพร้อมเพียง