นายฐกร รัตนกมลพร ประธานกลุ่มบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท สยาม ทีซี เทคโนโลยี จำกัด ภายใต้ บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ดิทโต้ นับเป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับสิทธิ์ปลูกและดูแลรักษาป่าชายเลนเพื่อประโยชน์คาร์บอนเครดิต ระยะเวลา 30 ปี โดยที่ทางลริษัทดิทโต้ ได้มีส่วนร่วมกับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ในการผลักดันให้ชุมชนได้ช่วยกันดูแลผืนป่าชายเลน ซึ่งปัจจุบันไม่ใช่ว่าจะมีเพียงแค่หน่วยงานราชการหรือชุมชนที่ต้องรับผิดชอบต่อเรื่องของภาวะโลกร้อน ที่ทุกภูมิภาคกำลังประสบอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง

ในปีนี้ สภาวะอากาศร้อน และความแห้งแล้ง ได้ลุกคืบ รุนแรง ขึ้น อย่างเห็นได้ชัด ภาคเอกชน ชุมชน และภาครัฐ จะต้องร่วมกันรับผิดชอบ เพราะทุกคน ตกอยู่ในสภาวะ เดียวกันทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ ทาง ดิทโต้ ก็มีความตระหนัก พร้อมทั้งได้ให้การสนับสนุนในด้านงบประมาณและเทคโนโลยี ในการบริหารจัดการและดูแลรักษาป่า เพื่อให้ป่าชายเลนมีความสมบูรณ์

นอกจากนั้น ยังให้การสนับสนุนชุมชนในด้านอื่นๆ อีกทั้งได้มอบเงินสนับสนุนให้กับ 40 ชุมชนที่เข้าร่วมโครงการฯ ชุมชนละ 200,000 บาท เป็นเงิน 8,000,000 บาท เพื่อให้ชุมชนนำไปใช้ประโยชน์ในด้านการบริหารจัดการ ดูแล รักษา ฟื้นฟู ระบบนิเวศป่าชายเลนให้สมบูรณ์และยั่งยืน