วันที่ 9 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนง.ปภ.จ.เชียงใหม่ สาขาเชียงดาว รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถรีเฟอร์ รพ.พร้าว ชนกับรถกระบะ บริเวณ บ้านดอยหลวง เลยบ้านป่าไม้ เขตพื้นที่เขต สภโหล่งขอด อำเภอพร้าวจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 8 ราย ต่อมาทางศูนย์เอราวัณประสานกู้ชีพ 5 คัน กู้ชีพแม่โจ้ กู้ชีพพร้าววังหิน กู้ชีพแม่ปั๋ง กู้ชีพแม่หอพระ กู้ชีพแม่แวน และ ALS 4 คัน รพ.พร้าว รพ.แม่แตง รพ.สันทราย รพ.นครพิงค์ ได้เร่งเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยพบว่าสาหัส 5 ราย บาดเจ็บอีก 3 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถพยาบาลของ รพ.พร้าว ชนกับรถกระบะสภาพพังยับเยินทั้ง 2 คัน โดยพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย แยกเป็นบาดเจ็บ 5 ราย ติดภายในห้องโดยสารของรถพยาบาล 3 ราย ซึ่งทั้ง 3 รายหมดสติ ส่วนผู้ที่มากับรถกระบะได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยนำร่างผู้บาดเจ็บส่ง รพ.แม่แตง

เบื้องต้นในรถพยาบาลนั้นมีผู้บาดเจ็บเป็นพยาบาล พร้อมพนักงานขับรถ และผู้ป่วยเป็นหญิงตั้งครรภ์สภาพหมดสติ เจ้าหน้าที่ได้เร่งให้การช่วยเหลือนำออกจากซากรถเป็นการด่วน ก่อนที่ผู้ป่วยหญิงตั้งครรภ์ซึ่งอาการสาหัสจะเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลพร้อมลูกในท้อง

ล่าสุดทราบว่า มีผู้บาดเจ็บที่มากับรถกระบะได้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 2 ราย โดยอุบัติเหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 3 ราย รวมเด็กในท้องด้วยจะเป็น 4 ราย ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้ถนนลื่น ก่อนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง ต่อไป

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 5 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย ดังนี้

ผู้เสียชีวิต 5 ราย ดังนี้
1. น.ส.ภูษณิศา อายุ 26 ปี เคส PROM ส่งต่อ รพ.สันทราย และเสียชีวิตที่ รพ.สันทราย พร้อมลูกในครรภ์
2นายยงยุทธ  คนขับรถกะบะ คู่กรณี อายุ 51 ปี เสียชีวิตที่รพ.แม่แตง
3 นางดาวเรือง อายุ 46 ปี
4 นางสุนี ปินเงิน อายุ 54 ปี
5 ด.ช.บุตร น.ส.ภูษณิศา โกมินทร์ ตายปริกำเนิด

ผู้บาดเจ็บ 6 ราย ดังนี้
1 น.ส.อนุสรา  อายุ 34 ปี สีแดง รักษาที่ รพ.สันทราย
2 นางแสงทอง  อายุ 56 ปี รักษาที่ รพ.สันทราย
3 นางยุพิน  อายุ 46 ปี อาการ แขนขวาผิดรูป รักษาที่ รพ.พร้าว
4 นางทิพวัลย์  อายุ 49 ปี อาการ ปวดไหล่ซ้าย รักษาที่ รพ.พร้าว
5 นายธันยกร  อายุ 45 ปี รักษาที่ รพ.พร้าว
6 นายกิตติศักดิ์  อายุ 30 ปี รักษาที่ รพ.แม่แตง และส่งต่อ รพ.นครพิงค์

สถานที่เกิดเหตุ : ถนนทางหลวง หมายเลข 1001 เส้นเชียงใหม่-พร้าว บ้านหลวง ม.6 ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่
จากการประสานข้อมูลเบื้องต้นกับทาง รพ.พร้าว รถรีเฟอร์ รพ.พร้าว  ส่งตัวผู้ป่วยห้องคลอด Dx. PROM ไปที่ รพ.สันทราย ขาไป ขณะเกิดเหตุฝนตก ถนนลื่น ทำให้รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทาดำ เสียหลักพุ่งชนกับรถพยาบาล มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย รวมทั้งหมด 11 ราย