เมื่อเวลา 17.05 น.ของวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ทางด้าน ร.ต.อ.โอภาส บำรุงถิ่น รอง สว.(สอบสวน)สภ.ลาดใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองชัยภูมิ ว่ามีคนถูกฟ้าผ่า อยู่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านหนองคอนไท ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ และ หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย ชาย 1 ราย หญิง 1 ราย ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นสามีและภรรยากัน ทราบต่อมาชื่อ 1.)นายสมบูรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 65ปี 2.)นางเตือน (สงวนนามสกุล)อายุ 60ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณกระท่อมนา บนแคร่ไม้ไผ่ และ บริเวณหมวกของนางเตือนมีร่องลอยลักษณะคล้ายถูกไฟไหม้ 

 จากการสอบถาม นายสว่าง (สงวนนามสกุล) อายุ 73ปี บ้านหมู่ที่12 ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เพื่อนบ้านและผู้มาพบศพเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั้นอยู่คนละฝั่งกับ 2 ผัวเมียนี้ แต่ตนเห็น 2 ผัวเมียนั้นมาเก็บถั่ว เพื่อที่จะนำไปขาย ก่อนที่จะมีฝนตกลงมา คาดว่า 2 ผัวเมียจะขึ้นมาหลบฝน และ เพื่อที่จะกินข้าว ซึ่งขณะที่ฝนกำลังตกตนนั้นได้ยินเสียงฟ้าลง แต่เสียงไม่แรง ตนจึงตามขึ้นมา กระทั้งพบเป็นศพจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ 

 ด้าน ร.ต.อ.โอภาส บำรุงถิ่น รอง สว.(สอบสวน)สภ.ลาดใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะส่งร่างไปทำการชันสูตรที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป