จากเหตุเพลิงไฟม้โรงงาน บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เมื่อเวลา 10.40 น. ช่วงเช้าของวันที่ 9 พ.ค.67 ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอาการวิกฤติ (สีแดง) 3 ราย ทำซีพีอาร์ 1 ราย และเสียชีวิตแล้ว 1 ราย และยังมีไฟปะทุขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าเร่งอพยพชาวบ้านและชาวประมงในพื้นที่ใกล้เคียง มาที่อาคารเอนกประสงค์ชุมชนตากวน-อ่าวประดู่ ภายหลังประกาศภาวะฉุกเฉินระดับที่ 2 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไฟเกิดปะทุขึ้นมาอย่างรุนแรง จนเจ้าหน้าที่ที่เข้าไประงับเหตุต้องถอนกำลังออกจากพื้นที่เพราะไฟกำลังลามไปแท็งก์ที่ 2 เกรงว่าจะได้รับอันตราย

ขณะที่ นายอมร คงยืนนาน อายุ 48 ปี กรรมการชุมชนตากวน-อ่าวประดู่ เปิดเผยว่า "ตอนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงระเบิดดังมาก จึงรีบแจ้งในกลุ่มไลน์กรรมการให้ช่วยกันอพยพชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน มาอยู่ที่อาคารเอนกประสงค์ ให้แพทย์พยาบาลตรวจอาการ ส่วนใหญ่จะแสบตา แสบจมูก บางรายอาเจียน เพราะลมเปลี่ยนทิศมาทางชุมชน ล่าสุดก็ต้องอพยพชาวบ้านออกจากอาคารเอนกประสงค์ ไปที่ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง เพื่อความปลอดภัยแล้ว


#ไฟไหม้ถังเก็บสารSOLINE #มาบตาพุด #ระยอง #ไฟไหม้ #ข่าววันนี้