วันที่ 9 พ.ค. สำหรับความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ภายหลังการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการลาออกของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง รวมทั้งการลาออกของนายสุพัฒนพงษ์  พันธุ์มีเชาว์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค จากการเป็นสมาชิกพรรครทสช.นั้น ล่าสุด เช้าวันที่ 9 พ.ค. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรค นำแกนนำ และสส.พรรครทสช.อาทิ นางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม สส.นครศรีธรรมราช เขต 8  นางธิวัลรัตน์ อังกินันน์ สส.เพชรบุรี เขต 1 นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง สส.ชลบุรี เขต 4 น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ สส.สุราษฎร์ธานี เขต 3 นายชุมพล จุลใส อดีตสส.ชุมพร ในฐานะแกนนำพรรค นำช่อดอกไม้เข้าแสดงความยินดีที่กับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ หลังเข้ารับตำแหน่ง 

 

รายงานข่าวจากพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยด้วยว่าการเดินทางเข้าแสดงความยินดีกับนายสุชาติของบรรดาแกนนำ และ สส.พรรค เพื่อแสดงความเหนียวแน่นภายในพรรคหลังเกิดกระแสข่าวต่างๆนานา 

 

ทั้งนี้นายเอกนัฏ กล่าวยืนยันสั้นๆ ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติยังเหนียวแน่น

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรครทสช. เตรียมจัดสัมมนาพรรคในวันที่ 12 พ.ค. เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมรีเจนท์ เพชรบุรี เพื่อเป็นการพบปะระหว่างรัฐมนตรีพรรคและสส.พรรค โดยเป็นช่วงเดียวกับนายกฯลงพื้นที่จ.เพชรบุรีและประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ระหว่างวันที่ 13-14 พ.ค.