เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 9 พ.ค.67 ร.ต.ท.วรพันธ์ เพชรศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ประแสร์ อ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุจากอาสาสมัครกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ ว่ามีรถบรรทุกโต๊ะจีนชนท้ายรถเก็บขยะเสียหลักเข้าบ้านเรือนประชาชนได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท คลองปูน-สามแยกประแสร์ มุ่งหน้าสามแยกประแสร์ ม.7 ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง

หลังรับแจ้งเหตุได้ลงพื้นที่ พบรถหกล้อยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียนระยอง ชนท้ายอัดก๊อปปี้กับรถเก็บขยะ ของ อบต.คลองปูน ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียนระยอง และเสียหลักเข้าร้านเป็ดตุ๋นยายหนาน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย ทั้งหมดมารถ 6 ล้อ โต๊ะจีน ร้านเป็ดยายหนานได้รับความเสียหายช่วงหน้าบ้านที่เปิดเป็นร้านขายเป็ดตุ๋น แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ยายหนานเชื่อว่า หลวงพ่อเป๋ วัดคลองปูนคุมคลองตนให้ปลอดภัย อาสาสมัครกู้ภัยฯ ได้ช่วยการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่งโรงพยาบาลแกลง เพื่อให้แพทย์ดูอาการต่อไป

จากการสอบถาม นายฤชา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี คนขับรถหกล้อโต๊ะจีน เล่าให้ทีมข่าวเราฟังว่า ตนไปทำโต๊ะจีนที่ ต.หนองแหวน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี หลังจากทำโต๊ะจีนเสร็จแล้ว ตนได้เดินทางกลับบ้าน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนหลับในและเสียหลักชนรถขยะดังกล่าว จนได้รับบาดเจ็บเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น

จากการสอบถาม นายอำนาจ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี คนขับรถเก็บขยะ เล่าให้ทีมข่าวเราฟังว่า ตนได้ขับรถเก็บขยะของ อบต.คลองปูนตามปกติ ช่วงที่กำลังเก็บขยะ ได้มีรถ 6 ล้อขนอุปกรณ์โต๊ะจีน ชนท้ายรถตนอย่างจัง ตนไม่ได้รับบาดอะไร ตนเป็นห่วงลูกน้องมากกว่า เพราะลูกน้องตนอยู่ด้านหลัง

จากการสอบถามนางหน่าน ป้องกัน อายุ 69 ปี เจ้าของร้านเป็ด เล่าให้ทีมข่าวเราฟังว่า ตนกำลังต้มเป็ดอยู่หน้าบ้านแบบนี้เป็นประจำทุกวัน จังหวะที่กำลังต้มเป็ด ได้มีรถ 6 ล้อ ชนท้ายรถเก็บขยะ และเสียหลักเข้าบ้านตน จังหวะนั้นตนได้วิ่งหลบนี้ได้ทัน เชื่อว่าหลวงพ่อเป๋ วัดคลองปูนได้ปกป้องคุมคลองตน และตนได้เชื่อและศรัทธากับหลวงพ่อเป๋มาก เพราะเกิดเหตุการณ์แบบนี้มา