# มีรายงานว่า นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง ได้ยื่นหนังสือลาออก จากตำแหน่ง รมช.คลัง กับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง ยื่นหนังสือลาออกตำแหน่ง รมช.คลัง ว่า มีผู้สื่อข่าวส่งข่าวมา ตนจึงได้โทรหานายกฤษฎา ท่านก็บอกว่าใบลาออกกำลังมา ซึ่งตนได้บอกว่าให้คิดไว้ก่อนคืนหนึ่ง เดี๋ยวค่อยว่ากันใหม่ 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ  ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังมีกระแสข่าวการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลังของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ และการลาออกจากพรรค รทสช.ของ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ว่ายังไม่ทราบเรื่อง ยังไม่ได้เห็น ไม่ได้มีการมาปรึกษาใดๆ ส่วนถ้าหากมีการลาออกจริง ก็หาคนอื่นแทน และยังเป็นโควต้าของพรรคอยู่

# นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ  พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กรณีความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พบปะกลุ่มชาติพันธุ์เมียนมา เพื่อขอเป็นตัวกลางเจรจาสันติภาพในเมียนมา ทั้งนี้กังวลว่าสิ่งที่นายทักษิณ ดำเนินการนั้น จะสร้างความสับสนต่อบทบาทประเทศไทยในการสร้างสันติภาพในเมียนมา เพราะนายทักษิณ ไม่มีตำแหน่งใดในรัฐบาล และรัฐบาลไม่ได้มอบหมายให้ในฐานะตัวแทนรัฐไทยไปดำเนินการ

# นายราเมศ  รัตนะเชวง  โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ออกมารับคำท้าหุงข้าวให้คณะรัฐมนตรี  กินทุกวันอังคาร ว่า ขอให้ทำจริง เอาข้าวมาจากโกดังดังกล่าวจริง ให้สื่อมวลชน ให้คนกลางมาร่วมดูด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าไม่เป็นการสร้างภาพเอาข้าวทั่วไปที่อื่นมาหุงให้รัฐมนตรีกิน