ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.45 น,ของวันที่ 7 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ณัฐพงษ์  แก้วทองดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ว่าเกิดเหตุมีหญิงสาวจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดในลำห้วยบ้านเวียคดี้ ต.หนองลูฯ หลังรับแจ้งจึงลงบันทึกประจำวันเพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง
     

จากนั้น จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร พบว่ารพ.สังขละบุรี ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ ที่กิดเหตุพบว่า ชาวบ้านร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้ช่วยกันงมค้นหาร่างของสาวใหญ่ผู้เคราะห์ร้ายจมน้ำเสียชีวิตรายนี้ขึ้นมาไว้บกบกแล้ว ตรวจสอบหลักฐานทราบชื่อผู้ตายชื่อนางสาวอารีรัตน์(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 46 ปี อยู่บ้านหมู่ 1 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี 
     

ผลการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ไม่พบว่า ตามร่างกายของผู้ตายมีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด สอบถามบรรดาญาติๆ ของผู้ตายทราบว่า นางสาวอารีรัตน์ ผู้ตายมีโรคประจำตัวป่วยเป็นโรคชักเก็ง เบื้องต้นแนวทางการสอบสวนของตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ อากาศยามบ่ายร้อนจัด นางสาวอารีรัตน์ ผู้ตายพร้อมกับญาติๆ ได้ลงเล่นน้ำในลำห้วยบ้านเวียคดี้คลายร้อน อยู่ๆ ผู้ตายก็ดำผุดดำโผล่จมน้ำหายไป ซึ่งญาติๆ คาดว่า ผู้ตายคงโรคชักเก็งกำเริบทำให้ผู้ตายจมน้ำหายไป จึงประสานไปทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิฯ ช่วยกันลงงมค้นหาจนกระทั่งพบร่างของผู้ตายและช่วยกันนำขึ้นฝั่งและโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 สอบถามบรรดาญาติไม่มีใครติดใจสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป