เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 8 พ.ค.67 ศูนย์กู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี รับแจ้งว่ามีหญิงคลอดลูกในห้องน้ำ ในหอพักแห่งหนึ่ง ซ.ต้อยลาบเป็ด ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยเด็กเสียชีวิตภายในห้องน้ำ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.ท.ชานนท์ โสนะโชต รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี,แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และกู้ภัยส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี  เมื่อภายในห้องพัก พบเป็นคนแม่ที่เพิ่งคลอดลูก ทราบชื่อเล่นว่า เอ้ย อายุ 24 ปี นอนหมดสติไม่รู้สึกตัว จึงรีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลอุดรธานีทันที ส่วนภายในห้องน้ำของห้องพัก พบศพเด็กทารกเพศชาย อายุ 8 เดือนเสียชีวิตอยู่ตรงประตูห้องน้ำ นอนตะแคงด้านขวา และมีรอยเลือดของแม่ที่ตกลูกออกมาจำนวนมาก ตร.และแพทย์เวรได้ชันสูตรศพและได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและเรียกผู้หญิงที่เป็นแม่มาสอบสวนอีกครั้งหลังอาการดีขึ้น ส่วนศพทารกฯกู้ภัยนำไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลอุดรธานี

จากการสอบถามนายพีรวิชญ์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือเป้ อายุ 27 ปี สามี ชาว จ.สมุทรปราการ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า บอกว่า ไม่รู้ว่าแฟนตั้งท้องนานกว่า 8 เดือน โดยเช้าวันนี้แฟนบ่นว่าปวดท้องและเข้าห้องน้ำหลายรอบ ส่วนตัวแล้วตนก็ไม่รู้ว่าแฟนตั้งท้องด้วยซ้ำไป สำหรับแฟนนั้นทำงานร้านอาหาร เมื่อผู้สื่อข่าวขอสัมภาษณ์ นายเป้ บอกว่า ตนไม่อยากให้ข้อมูลอะไรตอนนี้เพราะกลัวแม่รู้และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอทำใจไปสักพักก่อน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งเสริมธรรม เผยว่า เช้าวันนี้เราได้รับแจ้งมีหญิงสาวปวดท้องที่หอพักแห่งหนึ่ง ไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า หญิงมีครรภ์ และไม่รู้ตัวว่าตัวเองตั้งท้อง เมื่อมาถึงปรากฎว่าคลอดลูกออกมาแล้วและเด็กเสียชีวิต ตอนนี้อาการแม่ปลอดภัย โดยที่แม่รู้ว่าด้วยซ้ำไปว่าตัวเองตั้งท้อง จากการตรวจสอบศพพบเป็นเด็กชายอายุประมาณ 8 เดือนแล้ว