ปัตตานีคนร้ายอุกอาจยิงปลัด อบต. ผญบ.เสียชีวิต 2 เจ็บ 2 คาสนามฟุตบอล ทามกลางประชาชนเป็นจำนวนมาก ทุกคนต่างหนีตาย

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 7 พค. พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ. ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและได้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณ สนามฟุตบอล ม.2 ต.ดาโต๊ะ หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ ไปถึงพบ ผู้เสียชีวิตนอนตายจมกองเลือด บริเวณเต็นท์ที่พักสนามฟุตบอล ทราบชื่อ นายเชิดชัย พรมราดแก้ว อายุ 56 ปี ปลัด อบต.คอลอตันหยง สภาพศพ อยู่ในชุดกีฬาฟุตบอล ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณศีรษะสองนัด ห่างกันประมาณ 3 เมตรพบผู้เสียชีวิตอีกหนึ่งราย อยู่บริเวณบริเวณพงหญ้า ทราบชื่อ นายสิทธิชัย เพ็ชรสุริยา อายุ 47 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.คอลอตันหยง ยิงเข้าลำตัวสองนัด นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บสองรายถูกนำส่งโรงพยาบาลแม่ลาน ทราบชื่อต่อมา นายณัฐศักดิ์ ศรียาน อายุ 38 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ อบต.คอลอตันหยง ถูกยิง 1 นัด บริเวณหัวเข่า และ นายมะกอเซ็ง ดาโต๊ะ อายุ 59 ปี เป็นพ่อค้าขายลูกชิ้น ถูกยิง 1 นัดบริเวณหน้าอก ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 ตกอยู่บนถนนจำนวนหลายปลอกเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากที่ผู้ตายเพิ่งเสร็จจากการแข่งขันฟุตบอลกีฬา อบต. คอลอตันหยง และกำลังนั่งกินกาแฟตามลำพัง ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านยืนอยู่ใกล้กัน ปรากฏว่ามีคนร้าย 4 คนใช้รถจักรยานยนต์ 2 คันเป็นพาหนะ จอดบนถนนคนร้ายที่ซ้อนท้ายทั้ง 2 คันได้เดินลงจากรถเดินไปหาผู้ตายด้านหลัง เมื่อได้โอกาสจึงชักอาวุธปืนจอยิงผู้ตายทันทีจนล้มฟุบกองที่พื้นต่อหน้าต่อตาประชาชนที่มาเชียร์การแข่งขันฟุตบอล อบต. ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านซึ่งยืนอยู่ใกล้ ๆ กำลังวิ่งหนีคนร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บแต่ยังแข็งใจพยายามวิ่งหลบหนี ก่อนจะหมดแรงล้มลงเสียชีวิตเป็นศพที่สองบริเวณในพงหญ้าริมทาง นอกจากนี้กระสุนยังถูกเจ้าหน้าที่และพ่อค้าได้รับบัตรเจ็บอีก 2 ราย ขณะที่คนร้ายอีกสองคนที่อยู่บนรถจักรยานยนต์ใช้ปืนสงครามยิงขึ้นฟ้าเพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ที่จะเข้ามาช่วยเหลือ หลังก่อเหตุคนร้ายเร่งเครื่องหลบหนีไป

 

สำหรับศพแรกซึ่งเป็นปลัด อบต.คอลอตันหยง ได้นอนเสียชีวิตอยู่ริมสนาม ส่วนผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.คอลอตันหยง หลังเกิดเหตุทุกคนคิดว่าผู้ใหญ่บ้านได้หนีกลับบ้านแล้ว แต่ทางครอบครัวบอกว่ายังไม่กลับ ทุกคนจึงออกตามหา พร้อมทั้งโทรศัพท์หาเช่นเดียวกัน กระทั้งชาวบ้านพบศพอยู่ในพงหญ้า โดยมีต้นไม้บังศพไว้โดยไม่มีใครเห็นในทีแรก หลังครอบครัวทราบข่าว ต่างอยู่ในสภาพตกใจ และเสียใจ โดยเฉพาะภรรยาและลูกชายร้องให้ออกมาอยู่ตลอด

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ ด้าน พ.อ.ปรเมธ ศานุพงศ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ได้สนธิกำลังร่วมเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น ในรัศมี 500 เมตร พร้อมประสานไปยังจุดตรวจจุดสกัดตรวจคนรถและบุคคลต้องสงสัยอย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์