วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมเมืองท่า  เทศบาลนครแหลมฉบัง จ.ชลบุรี นายบุญเลิศ  น้อมศิลป์ ประธานที่ปรึกษาคณะผู้บริหาร เป็นประธานในการประชุมปรึกษาหารือของคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง ครั้งที่ 5/2567  พร้อมด้วย นางจินดา  ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล  เพื่อให้คณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาล ได้มีโอกาสนำเสนอปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการของประชาชนให้ที่ประชุมพิจารณาหารือ อันจะนำไปสู่การหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป

โดยทางสมาชิกเทศบาลฯ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ เรื่องปัญหาน้ำประปาไม่ไหล ซึ่งเป็นปัญหาที่ยืดเยื้อมานาน ยังไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด ซึ่งการประปาแหลมฉบัง  ได้แจ้งว่าในขณะไม่มีน้ำดิบจึงไม่สามารถผลิตน้ำให้ประชาชนได้ ทางประปาได้ทำหนังสือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มหาดไทย ให้มาแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการบริการจัดการน้ำของบริษัท การระบบจัดสรรน้ำในพื้นที่

ทั้งนี้เขตเทศบาลนครแหลมฉบัง เป็นพื้นที่อุตสาหกรรม มีบ้านเรือน คอนโด ที่อยู่อาศัย  เป็นจำนวนมาก มีประชาชนเข้ามาทำงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ EEC และยังมีท่าเรือเฟส 3 ที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่น้ำที่จัดสรรมาให้นั้น ไม่เพียงพอกับขนาดของเมือง ไม่เพียงพอกับปริมาณของประชากร  ซึ่งทางกรมชลประทาน ต้องแก้ไขตั้งแต่ระบบการจัดการ มิใช่มาแก้ไขปลายทางซึ่งไม่ได้ช่วยอะไร

ซึ่งการแก้ไขเบื้องต้นทางประปาแหลมฉบังและเทศบาลนครแหลมฉบัง มีรถบริการน้ำ เพียง 5 คัน เท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อจำนวนครัวเรือน แต่ทางเทศบาลฯ ประปาแหลมฉบัง ก็พร้อมช่วยเหลือเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งประชาชนสามารถร้องขอจากเทศบาล และการประปาได้