ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ ได้มอบหมายให้ จนท.ตร.ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รองผกก.ป.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.วุฒิเดช พ่อค้า สวป.สน.บางซื่อ ร.ต.อ.สมพงษ์ โบสถ์หอม รอง.สวป.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปราม ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาที่พยายามลักลอบนำอาวุธปืนขึ้นรถทัวร์ 2 ราย

รายแรกจับกุมนายอาทิตย์ อายุ 20 ปี พร้อมอาวุธปืนฃไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 9 นัด รายที่สองจับกุม นายอัชนา   อายุ 59 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. (มีทะเบียน) กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 13 นัด โดยทั้งสองคนถูกจับกุมได้ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ก่อนการจับกุมเวลา 09.50 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่ บริเวณภายในขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(หมอชิต) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พบนายอาทิตย์ ยืนอยู่บริเวณดังกล่าวท่าทางมีพิรุธ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พยายามจะเดินหลบเลี่ยงและไม่กล้าเดินเข้าใกล้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น และเชิญตัวนายอาทิตย์ เข้าตรวจเครื่องสแกนโลหะ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จึงขอทำการตรวจค้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และเครื่องกระสุนปืน ขนาด .32  มม. จำนวน 9 นัด พร้อมซองปืนซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายหลังสีดำที่นายอาทิตย์ สะพายอยู่

จากการสอบถามนายอาทิตย์ ยอมรับว่าอาวุธปืนไทยประดิษฐ์และเครื่องกระสุนปืนของกลางดังกล่าวได้มาจากนายอ็อฟ ที่พักอยู่ย่านสายไหม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามีอาวุธปืน (ปืนไทยประดิษฐ์) และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม อีกชุดได้พบชายต้องสงสัยลักษณะท่าทางมีพิรุธ คล้ายมีสิ่งผิดกฏหมายซุกซ่อนในกระเป๋าสะพาย ไม่ยอมให้กระเป๋าห่างตัว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น ทราบชื่อภายหลัง นายอัชนา อายุ 59 ปี พร้อมเชิญตัวเข้าตรวจเครื่องสแกนโลหะ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายอาวุธปืน จึงขอทำการตรวจค้นพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9  มม. จำนวน 13 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายหลังสีดำโดยแยกชิ้นส่วนปืนออกจากกันเป็นม 4 ส่วน ได้แก่ลำกล้อง ลำเลื่อน เครื่องลั่นไก และแม็กกาซีน

จากการสอบถามนายอัชนา ยอมรับว่าอาวุธปืนและกระสุนปืน ดังกล่าวเป็นของตน และได้แสดงใบ ป.4 แต่ไม่มีใบอนุญาตให้พกพาอาวุธปืนฯ (ป.12) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้พกพาฯ (ป.12) พกพาอาวุธติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป