เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 พ.ค.67 ร.ต.อ.ณัฐกฤต คงลอด ร้อยเวร สภ.แกลง ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเด็กถูกฆาตกรรมโยนบ่อกุ้งเสียชีวิต ภายในบ่อกุ้ง ม.9 ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง โดยที่คนร้ายยังคงอยู่ภายในพื้นที่เกิดเหตุจึงประสานแพทย์เวร รพ.แกลง หน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงกุ้ง เข้าไปตรวจสอบ ภายในบ้านพักคนงานเลี้ยงกุ้ง ได้ยินเสียงร้องไห้ดังออกมา พบกับภาพ พ่อเด็กกำลังร่ำไห้กอดศพเด็กผู้ชาย วัย 1 ขวบ สภาพศพเปียกปอนไปทั้งตัว ตัวซีดขาว ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามร่างกาย เสียชีวิตเพราะจมน้ำมาประมาณ 1 ขั่วโมง หลังตรวจสอบจึงเตรียมนำศพส่งชันสูตร

จากการสอบสวนนายทองพิพัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ได้ให้การทั้งน้ำตาว่า เด็กที่เสียชีวิต ชื่อ น้องพอช อายุ 1 ขวบ เป็นบุตรชายของตนเอง ก่อนเกิดเหตุ เมื่อข่วงเช้า นายณัฐพงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี เพื่อนร่วมงานที่เพิ่งเข้ามาทำงานได้เพียง 3 วัน ได้เข้ามานั่งคุยที่บ้าน โดยที่ตนเองอยู่กับลูกชาย หลังจากนั่งคุยกันสักพัก ตนเองขอตัวเข้าห้องน้ำ โดยให้ น้องพอช บุตรชาย อยู่กับนายณัฐพงศ์ หลังจากเข้าห้องน้ำ ปรากฎว่าบุตรชายได้ร้องไห้เรียกหาตนเอง จึงตะโกนให้เงียบ แต่ปรากฎว่าได้ยินเสียงดังโครมคราม เตะตู้เย็น และ ประตูห้องน้ำ ตนเองจึงตะโกนถามว่า เตะตู้เย็นทำไมเดี๋ยวก็พัง แล้วจู่ๆก็ได้ยินเสียงของขนาดใหญ่ตกน้ำ ในตอนนั้นคิดว่านายณัฐพงศ์ กระโดดลงไปจับปลา 

จนกระทั่งออกจากห้องน้ำ ปรากฎว่าไม่พบลูกชายแล้ว เจอนายณัฐพงศ์ จึงถาม น้องพอช ไปไหน นายณัฐพงศ์ ตอบว่า จับโยนน้ำไปแล้ว ในตอนนั้นไม่เชื่อคิดว่าพูดเล่น จึงรีบเดินหา จนกระทั่งพบร่างลูกชายลอยอยู่ในน้ำ จึงรีบกระโดดลงไปนำร่างขึ้นมา พบว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนนายณัฐพงศ์ ได้วิ่งหนีไปกระโดดลงไปในบ่อกุ้ง โดยเปลือยกายล้อนจ้อน ว่ายน้ำไปมา เหมือนคนสติหลุด จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง นายณัฐพงศ์ มีอาการตื่นกลัว พยายามว่ายน้ำไปมา สักพักเริ่มมีอาการหนาวสั่น ก่อนว่ายมาที่ริมขอบสระ เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวไว้ โดยที่นายณัฐพงศ์ ร้องลั่นตลอดเวลา ตำรวจจึงหาเสืัอผ้ามาให้สวมใส่ 

ด้านนายทองพิพัฒน์ พ่อของเด็กที่เสียชีวิต ได้พูดกับผู้ก่อเหตุ ว่า “อุตส่าห์ให้ทำงาน ดูแลอย่างดี แต่ดันมาฆ่าลูกกู” ส่วนชาวบ้านต่างก็ด่าสาปแช่งกับการกระทำอันโหดเหี้ยม

เบื้องต้นเต้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมคัวผู้ต้องหา ไปควบคุมตัวที่ิสภ.แกลง เตรียมตรวจหาสารเสพติ และ ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป