-ผู้ส่งออกพอใจหลัง ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้าวสารในสต็อกของรัฐบาล ตามโครงการรับจำนำที่ บจก.พูนผลเทรดดิ้ง หลัง 4 ต.เฉลียง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ โดยนำตัวอย่างข้าวที่เก็บอยู่ในโกดังคลังกิตติชัย หลัง 2 อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ มาหุงทั้ง 2 โกดังและรับประทานกับสื่อมวลชนและผู้เกี่ยวข้อง ยันหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพฤษภาคมนี้

-รับไม่ไหว! หอการค้าทั่วประเทศเตรียมแถลงค้านขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ

-"วันพืชมงคล" 10 พฤษภาคม ขึ้นฟรีทางด่วน 3 สาย รวม 60 ด่าน เช็กเลยด่านไหนบ้าง!

-เสนอ ครม.ตั้ง "วุฒิไกร ลีวีระพันธ์" นั่งเก้าอี้ปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ 

-ธนาคารออมสินเปิดลงทะเบียนออมเงินกับเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษเพื่อการเกษียณ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 2.84% ต่อปี (เทียบเท่าเงินฝากประจำ 3.34% ต่อปี) รับเต็ม ไม่ต้องเสียภาษี ให้จองสิทธิ์จำนวนจำกัด เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.67 (เวลา 08.30 น.) ถึงวันที่ 30 มิ.ย.67 หรือจนกว่าจะครบวงเงิน

-กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เตือนนิติบุคคลเดือนพ.ค.67 อย่าลืมนำส่งงบการเงินรอบปีบัญชี 2566 ผ่านระบบ DBD e-Filing ให้ถูกต้อง โดยต้องเช็คสถานะผู้ทำบัญชีและผู้สอบบัญชีว่ามีสถานะ “คงอยู่” หรือไม่ พร้อมฝากถึงผู้ทำบัญชีและผู้สอบบัญชี ให้แจ้งรายชื่อธุรกิจที่รับทำบัญชีและสอบบัญชี รวมทั้งขอให้ผู้ทำบัญชีเร่งตรวจสอบสถานะของการเป็นสมาชิกสภาวิชาชีพบัญชี ทางเว็บไซต์สภาวิชาชีพบัญชี และอัพเดทสถานะผู้ทำบัญชีในงานระบบงานผู้ทำบัญชี (e-Accountant) ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้เป็นปัจจุบัน ถ้าฝ่าฝืนจะมีความผิดตามกฎหมายทั้งนิติบุคคล ผู้ทำบัญชี และผู้สอบบัญชี  

-สหรัฐฯ คงสถานะไทยในบัญชีประเทศที่ต้องจับตามอง ชื่นชมพัฒนาการและความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐของไทย  

-สมาคมค้าทองคำรายงานราคาทอง(ทองคำ 96.5%) ในประเทศเปิดตลาดเมื่อเวลา 09.05 น. ปรับขึ้น 100 บาท โดยทองแท่งรับซื้อ 40,050 บาท ขายออก 40,150 บาท ส่วนทองรูปพรรณรับซื้อ 39,325.04 บาท ขายออก 40,650 บาท 

#ขึ้นค่าแรง #จำนำข้าว #ข่าววันนี้ #ดอกเบี้ยสูง