วันที่  6 พ.ค. 2567 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่โรงพยาบาลโพนทอง ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ติดตามการให้บริการของโรงพยาบาลโพนทอง มีนพ.กัมปนาท โกวิทางกูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพนทอง บุคลากรและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ผอ.รพ.โพนทอง นำเสนอความต้องการของโรงพยาบาล ในการของบประมาณสนับสนุนการสร้างอาคารอุบัติเหตุวินิจฉัยและบำบัดรักษา 6 ชั้น และอาคารทันตกรรม อาคารคนไข้พิเศษ อาคารพักเจ้าหน้าที่ อาคารห้องชุดครอบครัว รวมถึงรถโมบายสำหรับทันตกรรมเคลื่อนที่ เพราะของเดิมมีจำนวนน้อย ซึ่งต้องนำไปใช้ในภารกิจอื่น 

นอกจากนั้นต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือบ้านพักบุคลากรเพื่อรองรับแพทย์ที่จะจบกลับเข้ามาทำงานกว่า 30 คน โดยให้ใช้โมเดลในลักษณะคล้ายกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่สามารถดึงน้ำบาดาลเข้ามาใช้ในการบริหารจัดการภายในภายในได้ 

จากนั้นนายกฯ ชมการให้บริการของห้องฉุกเฉิน รวมถึงขั้นตอนการให้บริการ โดยนายกฯ ฝากให้ดูแลการให้บริการประชาชนเป็นอย่างดี ทั้งนี้นายกฯ เดินลงจากอาคารผู้ป่วยนอก ลงไปพบกับประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยประชาชนได้ขอถ่ายรูปกับนายกฯ เป็นที่ระลึก 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ พบปะประชาชนได้มีฝนตกลงมาประปราย โดยขณะที่นายกฯ นั่งรถเดินออกจากโรงพยาบาล ปรากฎว่า ฝนได้ตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักและเกิดฟ้าคะนอง ทำให้ประชาชนส่งเสียงเฮด้วยความดีใจ เพราะฝนไม่ได้ตกในพื้นที่มานานแล้ว เมื่อตกลงมาก็ทำให้พื้นที่ชุ่มฉ่ำคลายความแห้งแล้ง