เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 5 พ.ค.67 ร.ต.อ.สุทธิ เถื่อนใหญ่ รองสารวัตรสอบสวน สภ.รำมะศักดิ์ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานที่นอนวีไอพีแอนด์มาร์วิน เลขที่ 75/5 ม.2 ต.รำมะศักดิ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง จึงประสานกับรถน้ำดับเพลิงบริเวณใกล้เคียงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ในที่เกิดเหตุโรงงานที่นอนขนาดใหญ่ชั้นเดียว ตั้งอยู่ในรั้วพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ กลางทุ่งนา พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ทางด้านหลังโรงงาน มีควันพวยพรุ้งจำนวนมาก  ทางเจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำดับเพลิง กว่า 30 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ในการควบคุมเพลิงนานกว่า 3 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บไฟไหม้แขนและหน้า 1 ราย ทราบชื่อต่อมาว่านายสมบัติ (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลโพธิ์ทอง 

เวลา 18.00 น. นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้เดินทางมาอำนวยการระงับเหตุด้วยตนเอง ณ สถานเกิดเหตุ โดยเทศบาลตำบลรำมะสักประสานรถดับเพลิง จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขต อ.โพธิ์ทอง อ.สามโก้ อ.แสวงหา และ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รวมทั้ง รถน้ำภาคเอกชนในพื้นที่ ต.รำมะสัก เข้าระงับเหตุ รวม 23 คัน และ จนท.อาสาสมัครมูลนิธิต่าง เข้าให้การช่วยเหลือ โดยสามารถควบคุมเพลิงได้ (ในวงจำกัด) ในเวลาประมาณ 18.30 น. แต่ได้มีการฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อป้องกันไฟประทุขึ้นมาอีก

ทั้งนี้ ความเสียหายเบื้องต้น อาคารโรงงานชั้นเดียวขนาดประมาณ 800 ตารางเมตร ตั้งอยู่กลางทุ่งนานอกชุมชน ซึ่งมีเตียงพร้อมที่นอน (รอส่งลูกค้า)ได้รับความเสียหายทั้งหมดประมาณ 500 ชุด รวมทั้งทรัพย์สินอื่น ๆ อีกหลายรายการ ไม่มีผู้เสียชีวิต มีเพียงผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย เป็นเจ้าของโรงงานที่เข้าไปเก็บทรัพย์สิน โดยไฟลวกบริเวณมือ โดยได้เข้ารับการรักษา ณ รพ.สามโก้เรียบร้อยแล้ว

จากการสอบถาม นางวันรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี เจ้าของโรงงงาน เล่าให้ฟังว่าได้ยินมีคนตะโกนมาว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้พบว่าไฟกำลังลุกลามมาทางด้านหลังโรงงาน แต่ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายคือ นายสมบัติ  ได้รับบาดเจ็บไฟลวกที่แขน  

ทางด้าน นายทศพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ลูกชายเจ้าของโรงงาน เล่าให้ฟังว่า โรงงานผลิตที่นอนและเตียง ไฟไหม้เครั้งนี้ เสียหายกว่า 100 ล้าน ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบต้องให้ทางเจ้าหน้าที่สอบถามจากพนักงานอีกทีว่าไฟเกิดขึ้นได้อย่างไร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งสอบสวนเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ของครั้งนี้ที่แท้จริงตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป